“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 3 มิถุนายน 2563

ยังไม่เข้าพรรษา ฝนก็มาบ้างหยุดบ้าง ในเดือนมิถุนายน ก็ยังอยู่ในช่วงหน้าฝน ฝนก็ลงมาขาด ๆ หาย ๆ ไม่พอที่จะเก็บน้ำไว้ใช้ได้นาน แต่พอฝนมา หลังจากที่ทิ้งช่วงไปนาน ทำให้อากาศบ้านเรา ก็กลับมาคลายร้อนได้บ้าง แต่จะตกกี่วันก็ติดตามดู เข้าพรรษาเดือนกรกฏาคม ที่รัฐบาลประกาศวันหยุดยาว เป็นการชดเชยที่ไม่ได้หยุดในช่วงสงกรานต์ แถมเปิดให้เดินทางได้ทั่วประเทศ รับรองท่องเที่ยวจะกลับมาคึกคักอย่างแน่นอน

หลังจากที่รัฐบาลมีการปลดล็อกเฟส 3 เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2563 สนามกีฬาทั่วเมืองเชียงใหม่ กลับมาคึกคักอีกครั้ง คนกีฬามีเฮ ได้ลงสนามจริงแล้ว หลังจากที่ซ้อมอยู่กับบ้านมานาน จะเป็นผลดี สำหรับนักกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ที่จะมีการแข่งขัน ในรอบคัดเลือกภาค 5 ที่ จังหวัดลำพูน เป็นเจ้าภาพในเดือนกรกฏาคม 2563 ทุกชนิดกีฬาจะได้ซ้อมสนามจริงกัน ไม่ว่าจะเป็น สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี รวมไปถึงสนามอื่น ๆ ทั่วเชียงใหม่ ทุกสนามเข้าไปใช้ในการฝึกซ้อมกีฬาได้ แต่ก็ต้องผ่านเจ้าของสนามก่อน

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ยังทำงานอย่างหนัก ในการดูแลประชาชน ชาวเชียงใหม่ แทบทุกเรื่อง ก็ได้ รองผู้ว่าราชการฯหลายคนคอยช่วยอย่างเต็มที่ การ์ดไม่มีตก อย่างแน่นอน คงเดินหน้าที่จะทำให้ เชียงใหม่ เป็นศูนย์ให้ได้ในเร็ววันนี้ จะทำให้ เชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่เป็น ศูนย์ จาก โควิด-19 คงให้ประชาชนร่วมมือกันอย่างเต็มที่เหมือนที่ผ่านมา แล้วเราจะพ้นวิกฤตนี้ไปได้อย่างแน่นอน เวลานี้ก็เริ่มที่จะนิ่ง รออีกไม่กี่วันจะได้รู้ว่า เชียงใหม่ ปราศจากโควิด-19 แล้ว เวลานี้ที่เก็บตัวที่ศูนย์ก็เหลือแค่ 19 คน อยู่ รพ. 56 ราย เท่านั้น ไม่นานน่าจะเป็นศูนย์อย่างแน่นอน

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

สรุปโควิด-19 วันที่ 2 มิถุนายน 63 จังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด จำนวน 41 ราย เสียชีวิตสะสม จำนวน 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด จำนวน 2,244 ราย ไม่พบเชื้อ จำนวน 2,188 ราย อยู่ใน รพ. จำนวน 56 ราย ผู้ที่พักอยู่ในศูนย์ 19 ราย กองร้อยอาสารักษาดินแดน จ.เชียงใหม่ ที่ 1 จำนวน 19 ราย ที่โรงแรมนคราบูติก เชียงใหม่ ไม่มีผู้ที่พักแล้ว จำนวน 0 ราย

ยินดีด้วยกับ คุณหญิงปัทมา หญิงไทยคนแรกที่ก้าวสู่บอร์ดใหญ่ ไอโอซี ที่ได้รับการแต่งตั้ง ควบ 2 ตำเเหน่งใหญ่ไอโอซี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ที่ได้รับความไว้วางใจจากไอโอซี ให้ทำหน้าที่ ประธานคณะกรรมาธิการ วัฒนธรรม และมรดกโอลิมปิก (CULTURE AND OLYMPIC HERITAGE) และเป็นคณะกรรมาธิการ กองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกระหว่างประเทศ(OLYMPICSOLIDALITY)

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธฺการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ก็ยังจัดการแบ่งปันของล็อกเกอร์ปันสุขของ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ให้ผู้เดือดร้อนจากโควิด-19 ทุกวันจันทร์ -ศุกร์ ณ บริเวณหน้า อาคารเฉลิมพระเกียรติ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ก็ขอเชิญไปหยิบเอาเท่าที่จำเป็น เผื่อให้คนข้างหลังบ้าง

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

เร่งทำความสะอาด สนาม ที่พัก อย่างเต็มที่ สมชาย นันทโกวัฒน์ ผู้อำนวยการศูนย์ สิงห์เชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี่ ที่กำหนดจะเปิดการเรียนการสอนอย่างเต็มรูปแบบ ในวันที่ 6 มิถุนายน 2563 ผู้ฝึกสอนทุกรุ่นอายุพร้อมแล้ว ผู้ปกครองเด็กก็อย่าลืมนำบุตรหลานของท่าน กลับไปเรียนต่อได้ หลังจากที่หยุดมานาน

สมชาย นันทโกวัฒน์

สนามบาสเกตบอลกลางแจ้ง สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ น้องนิว ดาริกา เตชะวัง หัวหน้าศูนยเยาวชน ประชาชน เทศบาลนครเชียงใหม่ ที่ดูแลสนามกีฬาฯ บอกว่าเวลานี้ก็เปิดให้ท่านที่ชื่นชอบ กีฬาบาสเกตบอลมาเล่นได้แล้ว แต่ก็ยังไม่อนุญาติให้จัดการแข่งขัน

น้องนิว ดาริกา เตชะวัง

ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้แทนนายกสมาคมกีฬาฯ วางพวงหรีดเคารพศพ นายพงศ์พันธ์ อินทกุล (เจี๊ยบ) กรรมการบริหารชมรมกีฬายิมนาสติก สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ และ ผจก.ทีมยิมนาสติกเชียงใหม่ ที่วัดข่วงสิงห์ อ.เมือง เชียงใหม่

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น