(มีคลิป) จ่าทหารอากาศถูกอุ้มจากลาว พบเอี่ยวคดียาเสพติด

วันที่ 3 พ.ค.63 จากกรณีที่ พ.อ.ท.สุวัฒน์ พันธุ์แตง อายุ 45 ปี ชาว ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้เข้าขอความช่วยเหลือกับ พ.ต.ท.พีระภัทร อุ่นนันกาศ สว.(สอบสวน) สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยแจ้งว่าได้ถูกกลุ่มคนลักพาได้ให้การช่วยเหลือ พ.อ.ท. หรือ นายสุวัฒน์ พันธุ์แตง อายุ 45 ปี  ชาว ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว อ้างว่าหลบหนีออกจากบ้านที่ถูกคุมขังพื้นที่บ้านสันนา หมู่ 2 ต.เกาะช้าง หลังจากตนเองและภรรยา คือ นางน้ำทิพย์ ปะวันเนา ชาว สปป.ลาว ถูกอุ้มมาจากเมืองไซทานี แขวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว เมื่อวันที่ 27 พ.ค.และถูกคนร้ายพาเดินทางผ่านถนนและเดินเท้าจนถึงภูชี้ฟ้า อ.เทิง จ.เชียงราย ชายแดนไทย-สปป.ลาว แล้วพาไปยังบ้านพักคอนกรีตชั้นเดียวพื้นที่หมู่บ้านสันนา แต่ตัวเองได้หลบหนีออกมาแล้วไปแจ้งตำรวจ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : หนุ่มสระแก้วถูกลักพาตัว จากเวียงจันทน์ ก่อนหนีออกมา

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งมีผู้พบนางน้ำทิพย์ เดินอยู่ใกล้ร่องน้ำทางเข้าหมู่บ้านสันทรายนาปง หมู่ 8 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ห่างจากบ้านที่ถูกคุมขังประมาณ 10 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงให้การช่วยเหลือ นอกจากนี้ได้ให้นายวชิรวงศกร โตแสง อายุ 43 ปี ชาว ต.พนานิคม อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ซึ่งได้แจ้งว่าเป็นพรรคพวกกับ พ.อ.ท.สุวัฒน์ จึงได้นำตัวทั้งหมดไปยัง สภ.เกาะช้าง เพื่อสอบปากคำ เบื้องต้นทราบว่าทั้งนางน้ำทิพย์ และนายวชิรวงศกร ต่างถูกกลุ่มคนลักพาตัวไปไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว

จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า พ.อ.ท.สุวัฒน์ และนายวชิรวงศกร ถูกหมายจับของศาลอาญาเกี่ยวกับคดียาเสพติด โดย พ.อ.ท.สุวัฒน์ ถูกหมายจับที่ 251/2563 ลงวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยทาง บก.ปส.2 ได้ขออนุมัติหมายจับในข้อหา “สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และได้มีการกระทำความผิดเพราะเหตุที่ได้สมคบกัน” ส่วนนายวชิรวงศกร ถูกหมายจับที่ 250/2563 ในข้อกล่าวหาเดียวกัน จึงได้มีการประสานตำรวจ ปส.2 บช.ปส.ให้เข้าไปควบคุมตัว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปแล้ว

ส่วนกรณีการอุ้มลักพาตัวทั้ง 3 คนนั้น ยังไม่มีการแถลงความคืบหน้า แต่จากการให้ปากคำของ พ.อ.ท.สุวัฒน์ ทำให้ทราบว่ามีการกระทำเป็นขบวนการ และใช้กำลังคนหลายคนทำการลักพาตัว พ.อ.ท.สุวัฒน์ และภรรยาที่อาศัยอยู่ที่บ้านเกิ๋นเหนือ เมืองทุละคม แขวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ซึ่งถูกลักพาตัวขณะออกไปซื้อสินค้าที่ตลาดเมืองไซทานี นครเวียงจันทน์ ด้วยกลุ่มชายประมาณ 7-10 คน และมีคนแต่งกายเหมือนเจ้าหน้าที่ถืออาวุธปืนยาว 2 คน ก่อนพาทั้งคู่เดินทางด้วยรถยนต์ 1 วัน จนถึงเขตป่าเขาและให้เดินเท้าผ่านป่าเขาเป็นเวลา 9 ชั่วโมง จนถึงชายแดนไทย-สปป.ลาว แล้วให้พักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใกล้ภูชี้ฟ้า อ.เทิง จ.เชียงราย จากนั้นได้มีกลุ่มคนอีกประมาณ 8 คน ได้นำรถยนต์มารับไปที่ห้องพักหลังเกิดเหตุที่ ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดรถยนต์กระบะ ได้จำนวน 1 คัน ซึ่งพบอยู่ที่หน้าบ้านที่ พ.อ.ท.สุวัฒน์ หลบหนีออกมา รวมทั้งควบคุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน และมีผู้หลบหนีไปอย่างน้อย 3 คน ด้าน น.ส.น้ำทิพย์ ให้การเพียงว่าหลังถูกอุ้มไปไว้ที่บ้านพัก ก็ถูกใช้ผ้าปิดตาแล้วพาขึ้นรถยนต์ไปปล่อยทิ้งไว้ โดยไม่ทราบจุดใดกระทั่งมีคนไปพบดังกล่าว ขณะที่สาเหตุการอุ้มข้ามประเทศครั้งนี้ อาจเกิดจากความขัดแย้งด้านธุรกิจ ที่มีการรับจะส่งสินค้าบางประเภทไปยังประเทศที่ 3 แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จึงมีการเรียกเก็บเงินค่าความเสียหายมูลค่าหลายร้อยล้านบาท จึงได้มีการจ้างทีมอุ้มขึ้นมา ซึ่งเกี่ยวพันกับคนหลายกลุ่ม จน พ.อ.ท.สุวัฒน์ อ้างว่าหลบหนีออกมาได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น