ตากจัดกิจกรรม “จิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์”

ตากจัดกิจกรรม “จิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์” สาธิตการสร้างงาน สร้างอาชีพให้แก่ประชาชน​ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

วันที่​ 3​ มิถุนายน 2563​ นายอรรษิษฐ์​ สัมพันธรัตน์​ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานเปิดกิจกรรม “จิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ มีแล้วแบ่งปัน “สร้างงาน สร้างอาชีพให้แก่ประชาชน” เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2563​

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ประกอบพิธีเปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพร​ ถวายความเคารพ หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี​ กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และกล่าวถึงวัตถุประสงค์ของโครงการ จากนั้นจึงนำผู้เข้าร่วมพิธีกล่าวคำปฏิญาณตน “เราทำความดี เพื่อชาติ​ ศาสนาและพระมหากษัตริย์​ “

เนื่องจากกระทรวงแรงงานได้จัดตั้ง “ศูนย์ปฏิบัติการรองรับสถานการณ์การว่างงานจากผลกระทบสภาวะโรคระบาดโควิด-19” โดยมีมาตรการเร่งด่วนในการช่วยเหลือแรงงานนอกระบบ ผู้เดือดร้อนด้านอาชีพให้มีศักยภาพเพิ่มขึ้น มีการพัฒนาอาชีพ ให้มีรายได้ ลดรายจ่ายในครัวเรือน ภายใต้กิจกรรมที่จัดขึ้น​ ประกอบด้วย การจัดกิจกรรมของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน การสาธิตอาชีพ การทำหน้ากากอนามัย การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ประกอบกับสำนักงานแรงงานจังหวัดตากมีกลุ่มเป้าหมายในการฝึกพัฒนาทักษะฝีมือ สาขาการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากข้าวไรซ์เบอร์รี่ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีในท้องถิ่น เพื่อเป็นการต่อยอด เพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ และเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคประชาชน วิทยากรจิตอาสา 904 และประชาชนจิตอาสาพระราชทาน ได้เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ ณ วัดดงซ่อมวนาราม​ ตำบลเชียงทอง อำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น