สาวใหญ่มาจาก จ.เชียงราย ลงงมหอย หาปลา ในกว๊านพะเยา จมน้ำเสียชีวิต

วันที่ 3 มิ.ย. 63 เวลา 18.00 น. พ.ต.ท. วีระพล สำราญใจ สว.(สอบสวน ) สภ.เมืองพะเยา รับแจ้งมีคนจมน้ำเสียชีวิตที่บริเวณท่าเรือบ้านสันช้างหิน ต.แม่ใส อ.เมือง จ.พะเยา หลังรับแจ้ง พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช รพ. พะเยา เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยแม่ใส รุดไปทำการชันสูตรพลิกศพ ที่เกิดเหตุพบศพนางเสา ค้อมพันธ์ อายุ 46 ปี บ้านเลขที่101 ม. 5 ต.สันมะค่า อ.ป่าแดด จ.เชียงราย ที่ทางอยากได้นำขึ้นมาจากน้ำวางไว้บนฝั่ง ท่าเรือ

จากการสอบถามญาติ ทราบว่า ผู้เสียชีวิตพร้อมก็ด้วยญาติพากันเดินทางมาจากอำเภอป่าแดดจังหวัดเชียงราย ด้วยรถกระบะเพื่อจะมาหา หอย หาปลาที่กว๊านพะเยาด้วยกัน 6 คนและได้แยกย้ายกันเดินลัดเลาะริมกว๊านพะเยามาจนถึงเวลา16.00น. ตั้งค่าการขึ้นจากน้ำกว๊านพะเยาเพื่อจะกลับบ้านแต่ไม่พบผู้เสียชีวิตขึ้นมาด้วยจึงพากันช่วยกันออกตามหา จนมาถึงที่เกิดเหตุเป็นท่าเรือบ้านสันช้างหิน ต.แม่ใส อ.เมือง จ.พะเยา เมื่อเดินลงไปในช่องทางเดินเรือซึ่งเป็นร่องลึกพบร่างผู้เสียชีวิตจมลงไปในร่องเรือน้ำลึกจนเสียชีวิตดังกล่าว และได้ช่วยกันนำศพขึ้นมาไว้บนฝั่ง รอเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจชันสูตร

จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิตให้การว่า ได้พากันมาหางมหอยที่กว๊านพะเยามาด้วยกัน 6 คน และพากันเดิน เลาะริมกว๊าน หากุ้งหอยปูปลาในกว๊านพะเยาจนกระทั่งถึงเวลา 16.00 นจะกลับบ้าน แต่ไม่เห็น ผู้เสียชีวิต ขึ้นมาด้วย จึงพากันออก ตามหาในน้ำ มาจนมาถึงที่เกิดเหตุเป็นท่าเรือบ้านสันช้างหิน ต.แม่ใส อ.เมือง จ.พะเยา เมื่อเดินลงไปในช่องทางเดินเรือซึ่งเป็นร่องน้ำลึกพบร่างผู้เสียชีวิตจมลงไปในร่องน้ำ

ส่วนสาเหตุคาดว่าขณะที่ นางเสา กำลังเก็บหอยอยู่คงพลาดลื่นไถลลงไปในร่องน้ำ จึงไม่สามารถช่วยตนเองได้ ทำให้จมน้ำเสียชีวิต หลังจากชันสูตรพลิกศพแล้วก็ได้นำศพส่งโรงพยาบาล พะเยาเพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง หลังจากนั้นก็ได้มอบศพให้ญาตินำไปจัดการตามประเพณีต่อไปสำหรับสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตน่าจะมีโรคประจำตัว(เป็นโรคลมชัก)ด้วย อาการกำเริบขณะที่กำลังลงอยู่ในน้ำทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น