เกษตรจังหวัดน่าน ร่วมดำเนินโครงการตำรวจพันธุ์ดี บ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2563 นายเศรณี อนิลบล เกษตรจังหวัดน่าน ร่วมกับพันตำรวจเอก วีระศักดิ์ ฝอยทอง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรภูเพียง ดำเนินโครงการตำรวจพันธุ์ดี บ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง ตามนโยบายที่สำนักงานตำรยนต์วจภูธรภาค 5 ได้สนองพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มอบหมายให้ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายเริ่มดำเนินงานโครงการดังกล่าวเป็นแห่งแรก ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2562 เพื่อเป็นต้นแบบในการขยายผล

ซึ่งสถานีตำรวจภูธรภูเพียง อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน ได้นำโครงการตำรวจพันธุ์ดี บ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง มาขยายผลดำเนินงานในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรภูเพียง โดยมีกำลังพลข้าราชการตำรวจและประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง​ ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ ซึ่งสำนักงานเกษตรจังหวัดน่านได้ให้การสนับสนุนวิทยากรในการให้ความรู้ทางด้านวิชาการ​ ในการผลิตพืชผักปลอดภัย สนับสนุนเมล็ดพันธุ์พืช สารชีวภัณฑ์ ปุ๋ยหมัก​ ปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพ​ เพื่อใช้ในการผลิตพืช

ซึ่งเกษตรจังหวัดน่านได้กล่าวถึงการดำเนินโครงการตำรวจพันธุ์ดี บ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง ว่าเป็นการส่งเสริมให้กำลังพลข้าราชการตำรวจ​ ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และเป็นสวัสดิการให้กับครอบครัวตำรวจ​ สามารถสร้างรายได้และลดรายจ่ายภายในครัวเรือน มีผลผลิต​พืชผักเป็นอาหารปลอดภัยที่ใช้สารชีวภัณฑ์​ ทดแทนสารเคมีในกระบวนการปลูกพืช เพื่อให้กำลังพล​ พี่น้องข้าราชการตำรวจจะได้ไม่เสี่ยงต่อสารเคมี​ จากพืชผักในแหล่งผลิตอื่น ทำให้กำลังพล​ พี่น้องข้าราชการตำรวจมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง​ มีคุณภาพชีวิตที่ดี​ มีกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น