พื้นที่แม่ทะลำปางเดือด ญาติข้างบ้านโหด ทั้งแทงและยิงสนั่นกลางหมู่บ้าน ตาย 3 เจ็บ 1

เวลา 08.15 น. วันที่ 5 มิถุนายน 2563 ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งเหตุว่ามี เหตุทะเลาะวิวาทกันมีการใช้อาวุธมีดและปืน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคน เหตุเกิดที่บริเวณ บ้านน้ำโท้ง หมู่ 1 ตำบลนาครัว อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ซึ่งที่เกิดเหตุอยู่ ถนนหลังตลาดบ้านน้ำโท้ง หลังรับแจ้งจึงได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.ภูชิชย์ ตรียัมปราย ผกก.สภ.แม่ทะ พนักงานสอบสวนเวร เจ้าหน้าที่ตำรวจในเขตพื้นที่ เข้าตรวจสอบ เบื้องต้นเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบว่าที่บนถนนหน้าบ้าน มีชายถูกยิงเสียชีวิตข้างกัน 2 ศพ สภาพนอนคว่ำหน้า และในบ้านหลังดังกล่าวซึ่งเปิดเป็นโรงงานสุรา ซึ่งเป็นร้านขายของชำและวัสดุก่อสร้าง ที่โต๊ะใต้ถุนบ้าน มีร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายอีก 1 ศพ สภาพนั่งอยู่บนเก้าอี้ บริเวณศีรษะเปิด สมองกระจายไปทั่ว ใกล้กันพบอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุตกในที่เกิดเหตุ 1 กระบอก

นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง ถูกอาวุธปลายแหลมแทงเข้าตามร่างกายหลายแห่ง เพื่อนบ้านได้ช่วยเหลือนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลแม่ทะอย่างเร่งด่วนแล้ว ต่อมาทาง นางสุรีย์ มาปลูก นายอำเภอแม่ทะ พร้อมด้วยปลัดอำเภอเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นจากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายสมทบ สายก้อน อายุ 50 ปี ได้เสียงดังเอะอะโวยวายออกมาจากบ้าน ที่อยู่ใกล้กัน ในสภาพถืออาวุธมา 2 ชนิด ทั้งปืนและมีดปลายแหลม ปรี่ตรงเข้ามาในบ้านหลังดังเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอยู่ภายในบ้าน โดยผู้ก่อเหตุได้ลงมือใช้มีดปลายแหลมแทงนางพรรณี สายก้อน อายุ 51 ซึ่งเป็นลูกเจ้าของบ้าน ได้รับบาดเจ็บก่อนที่จะวิ่งหนีตายไปซ่อนตัวในบ้าน

 จากนั้น คนในบ้านซึ่งเป็น พ่อคือนายอิ่นแก้ว พรหมดำ อายุ 70 ปี และ นายอำพล สายก้อน อายุ 52 ปี สามีผู้บาดเจ็บได้พยายามเข้ามาช่วยเหลือและแย่งปืนกับผู้ก่อเหตุ แต่พลาดท่าถูกแทงและจ่อยิงซ้ำจนตายไปทั้งสองคน ที่บนถนน จากนั้นมือปืนได้เดินเข้าไปตามหา หญิงที่บาดเจ็บแต่หาไม่เจอ ก่อนที่จะเอะอะโวยวาย ด้านเพื่อนบ้านและพลเมืองดีจะเข้าไปช่วยกลับถูก ผู้ก่อเหตุ ชักปืนข่มขู่จะฆ่าให้ตายทั้งหมด ทำให้พลเมืองดีต่างพากันวิ่งหลบหนีตายไปทั้งหมดก่อนที่จะรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ สักพักมือปืน ได้มานั่งตรงเก้าอี้ใต้ถุนบ้านที่ก่อเหตุก่อนที่จะใช้อาวุธปืน จ่อหน้าฝากตัวเองแล้วลั่นไก จนสมองกระจายไปทั่วเสียชีวิตทันที

หลังเหตุการณ์สงบเพื่อนบ้านต่างเข้าไปช่วยเหลือหญิงที่ถูกแทง ซึ่งนอนซุกตัวร้องขอความช่วยเหลือภายในบ้านก่อนที่จะเร่งนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลแม่ทะและโรงพยาบาลลำปาง อย่างเร่งด่วนล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ด้านการสอบสวนของเจ้าหน้าที่เบื้องต้น คาดว่าผู้ก่อเหตุอาจมีปัญหากระทบกระทั่งกันมาก่อน ทั้งที่เป็นญาติกัน แต่คาดตกลงกันไม่ได้ จนกระทั่ง มาก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งจะได้สอบสวนสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น