รวบ 2 หนุ่มไม่สนเคอร์ฟิว ขับรถออกเที่ยว หลังเวลาบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ช่วงค่ำคืนวันที่ 6 มิ.ย. 63 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ได้ร่วมกันจับกุมตัว ผู้ต้องหา 2 คน ประกอบด้วย นายรัชชานนท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ชาว ต.กึ้ดชัาง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และ นายวีระพงศ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ชาว ต.โหรา อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด ดำเนินคดีข้อหา “ออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 23.00-03.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นฯ” ตามมาตรการ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.ช้างเผือก ได้ดำเนินการออกตรวจตราพื้นที่เขตรับผิดชอบ ตามมาตรการ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 หลังเวลา 23.00 น. ที่บังคับห้ามประชาชนออกนอกเคหสถาน โดยไม่มีความจำเป็นหรือไม่มีใบอนุญาต ขณะระหว่างการดำเนินการออกตรวจอยู่นั้น ได้พบชายวัยรุ่น 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ออกมาจากหอพักแห่งหนึ่งในย่าน ถ.เจ็ดยอด-อยู่เย็น ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปทำการสอบถาม โดยทราบว่า วัยรุ่นทั้ง 2 คน ได้ขับรถออกไปเที่ยวข้างนอกมา ซึ่งในขณะนั้นเป็นช่วงเวลาหลังจากมีการบังคับเคอร์ฟิว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมีการควบคุมตัวมาสอบสวน พร้อมทั้งนำส่งให้ทาง พงส.ดำเนินคดีตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตามจากผลการดำเนินการพบว่าจ.เชียงใหม่ ยังคงมีการจับกุมกลุ่มผู้กระทำความผิดในลักษณะการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย. 63 จนถึงปัจจุบัน พบว่ามีการจับกุมดำเนินคดีแล้วถึง 847 ราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น