(มีคลิป) เจ้าของค่ายมวยในเชียงใหม่ สู้วิกฤตโควิด-19 พานักมวยแขวนนวม ใส่ผ้ากันเปื้อนทำคีชพาย ขายทางออนไลน์

นายสุขสันต์ ทศก้านตง อายุ 24 ปี ฉายา เพชรพีระหรือบังรอน และนายภารดร นาโพธิ์ อายุ 17 ปี ฉายา เพชรจุฬาหรือบอน สวมกางเกงมวยพร้อมหยิบผ้ากันเปื้อนมาใส่ทับ เพื่อเตรียมทำคีชพาย อาหารว่างสไตส์ฝรั่งเศล และชีสทาร์ต ขายทางออนไลน์ หลังค่ายมวยซีเอ็มเอ อคาเดมี ที่ทั้งสองคนสังกัดอยู่ ต้องปิดตัวชั่วคราวนานกว่า 2 เดือน นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เช่นเดียวกับสนามมวยทั่วประเทศ ที่ประกาศหยุดจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

นายพงศ์เทพ เอกสุวรรณ อายุ 51 ปี เจ้าของค่ายมวยซีเอ็มเอ อคาเดมี บอกว่า ค่ายมวยของตนเองมีนักมวยในสังกัด 8 คน และยังเปิดยิมฝึกสอนมวยให้กับคนไทยและต่างชาติที่สนใจ แต่หลังไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด สนามมวยรวมทั้งค่ายมวยถูกสั่งปิด จนตนเองและนักมวยในค่ายได้รับความเดือดร้อน นักมวย 6 คน เลือกจะเดินทางกลับภูมิลำเนา แต่ 2 คนที่เหลือ มีภูมิลำเนาอยู่ภาคอีสาน ไม่สามารถเดินทางกลับได้ ตนจึงให้อาศัยอยู่ในค่ายมวย และหางานให้ทั้ง 2 คน ทำ โดยร่วมหุ้นกับเพื่อนสนิท ที่เป็นอดีตเจ้าของเก็สเฮ้าท์ในอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน แต่ปัจจุบันขายกิจการและย้ายกลับมาอยู่บ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ และกำลังลงทุนทำคีชพาย อาหารว่างสไตส์ฝรั่งเศล และชีสทาร์ตขายทางออนไลน์

ตนเองจึงให้นักมวย ทั้ง 2 คน ที่ว่างงานอยู่มาฝึกทำ เพื่อหารายได้เสริมในช่วงที่สนามมวยยังปิดอยู่ เพราะทุกคนต้องใช้จ่ายและส่งเงินให้ทางบ้าน นอกจากค่าจ้างรายวันยังมีส่วนเปอร์เซนต์จากยอดขายแบ่งให้อีก แม้จะมีรายได้ไม่เท่ากับค่าตัวที่ขึ้นชกมวยแต่ละนัด ซึ่งนักมวยแต่ละคนจะมีค่าตัวตั้งแต่หลักหมื่นจนถึงหลักแสนบาท แต่ในวิกฤตเช่นนี้ทุกคนต้องปรับตัว

 

โดยหลังเปิดขายมาได้ประมาณ 1 เดือน ได้รับการตอบรับจากลูกค้า มียอดสั่งทำวันละไม่ต่ำกว่า 200 ชิ้น เพราะเป็นอาหารว่างที่หาทานได้ยาก และเราใช้วัตถุดิบอย่างดี จากนี้หากสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย นักมวยทุกคนยืนยันว่ายังจะยึดอาชีพนี้ต่อไป

ด้านนายภารดร นาโพธิ์ อายุ 17 ปี ฉายา เพชรจุฬา บอกว่า ได้มาฝึกทำขนมขาย ช่วยให้ตนเองมีรายได้ เพราะช่วงนี้ไม่ได้ขึ้นชกมวย ตั้งใจว่าหากกลับบ้านจะไปทำขนมขาย เพราะทำขนมง่ายกว่าการชกมวย

เช่นเดียวกับนายสุขสันต์ ทศก้านตง อายุ 24 ปี ฉายา เพชรพีระ บอกว่า เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนไปทุกคนก็ต้องปรับตัว แม้แต่ตนเองที่เป็นนักมวยก็ต้องแขวนนวมชั่วคราว และใช้เวลาช่วงว่างเว้นจากการขึ้นชกและฝึกซ้อมมาทำขนม เพื่อหารายได้ และอนาคตอาจกลายเป็นอาชีพเสริมที่ทำเงินได้ไม่แพ้การชกมวย

สำหรับลูกค้าที่สนใจอุดหนุนคีชพาย อาหารว่างสไตส์ฝรั่งเศล และแจแปนนีสชีสทาร์ต ฝีมือนักมวยค่ายซีเอ็มเอ อคาเดมี ติดต่อผ่านเพจเฟซบุ๊ก Quichemann หรือโทร 089 1111088 กล่องเล็ก 4 ชิ้น ราคา100 บาท, กล่องใหญ่ 8 ชิ้น ราคา 200 บาท ช่วงโควิด-19 มีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น