(มีคลิป) เพลิงระทึก ! ไหม้บ้านพักอาจารย์มิชชั่นนารี หลังโรงเรียนปรินส์ฯ วอดเกือบทั้งหลัง จนท.รุดดับไฟจ้าละหวั่น

เมื่อเวลาประมาณ 11.40 น. วันที่ 9 มิ.ย. 63 ทาง ร.ต.ท.นนทนนัท์ อุ่นเครือ รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 230 ถ.บำรุงราษฎร์ ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลนครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมช่วยกันระงับเหตุเพลิงที่กำลังลุกไหม้ดังกล่าว ซึ่งเมื่อมาถึงยังที่เกิดเหตุ พบกลุ่มควันพวยพุ่งและเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้หนักภายในบ้านหลังดังกล่าว ที่มีลักษณะเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน

โดยทางเจ้าหน้าที่ต้องระดมรถบรรทุกน้ำ จำนวน 3-4 คัน ฉีดระงับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ใช้เวลาประมาณเกือบครึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามเป็นวงกว้าง และสามารถทำให้เพลิงสงบลงได้ในที่สุด โดยในส่วนของตัวบ้านพบว่าชั้นบนที่ทำจากไม้และทรัพย์สินภายในทั้งหมดถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหลัง แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุเพื่อใช้เป็นหลักฐาน

 

ทั้งนี้จากการสอบถามทางพยานผู้เห็นเหตุการณ์ซึ่งพักอาศัยอยู่ใกล้กันกับบ้านหลังเกิดเหตุ ทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านพักซึ่งมีอาจารย์มิชชั่นนารี ชาวอเมริกามาพักอาศัยอยู่ แต่ขณะนี้เจ้าตัวได้เดินทางกลับประเทศไปหลายเดือนแล้ว จึงไม่มีคนอยู่ในบ้าน โดยช่วงขณะเกิดเหตุนั้นได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นจากระแวกดังกล่าว ด้วยความตกใจ จึงวิ่งออกมาตรวจสอบ ก็พบว่าบ้านหลังดังกล่าวที่อยู่ข้าง ๆ มีเปลวเพลิงประทุออกมาจากบริเวณหน้าต่างของห้องด้านล่างตัวบ้าน จึงได้รีบเรียกเพื่อนบ้านและคนที่อยู่ใกล้ ๆ ระแวกให้ช่วยและรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยเหลือระงับเหตุในเวลาต่อมา

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังเข้าควบคุมเพลิงและตรวจสอบความเสียหายในเบื้องต้นอยู่นั้น ได้พบกับธนบัตรใบละ 20 บาท และใบ 100 บาท ซึ่งมีภาพพระบรมฉายาลักษณ์ ของในหลวง ร.9 ปรากฎอยู่ และพบว่าธนบัตรทั้ง 2 ใบนั้นมีเพลิงไหม้เพียงเล็กน้อย และบริเวณจุดที่ปรากฎภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวง ร.9 นั้นไม่มีแม้แต่รอยไหม้ แม้ว่าทรัพย์สินภายในบ้านและจุดใกล้เคียงดังกล่าจะถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด สร้างความตื่นตกใจให้กับทางเจ้าหน้าที่และผู้พบเห็นอย่างมาก แม้ว่าจะเกิดจากความบังเอิญหรือปาฏิหาริย์บารมีของในหลวง ร.9 ก็ตาม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการนำไปเก็บรักษาไว้ ส่วนในเรื่องของข้อเท็จจริงและค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดจะได้ประสานให้ทางเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้ามาดำเนินการตรวจสอบอีกครั้ง พร้อมทั้งจะได้แจ้งให้ทางผู้อยู่อาศัยทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไปเนื่องจากขณะนี้เจ้าตัวยังอยู่ต่างประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น