“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 22 มิถุนายน 2563

ก็ผ่อนปรนลงไปกับ กฎเหล็ก เพราะได้รับความร่วมมืออย่างดี จากมวลชน ที่เราต้องผจญกับภัยร้าย ที่คุกคามมนุษยชาติ กฎเหล็กในมาตรการต่าง ๆ โดนล็อคแข้ง – ล็อคขา ก็ผ่อนปรนกันไปแล้วกับ การยกเลิกเคอร์ฟิว และทีเคยโดน ล็อกคอ กับคำสั่งห้ามดื่มแอลกอฮอล์ ภายในร้านอาหาร……ก็ยกเลิกไปด้วย…….0000

รอเวลากันอีกนิดคนในวงการบันเทิง

และอีกไม่กี่วันที่เราโดน ล็อกหู  ไม่ให้นั่งฟังดนตรีใน ร้านอาหาร – ผับ – บาร์  ก็คงมีคำสั่งยกเลิกกลับมาบันเทิง ตามปกติ ถือว่าเป็นดีของคนมีอาชีพ นักดนตรี – นักร้อง จะได้กลับคืนสู่เวที มีรายได้เลี้ยงชีพ เมื่อทุกวงการได้รับการผ่อนปรนแล้ว ก็อย่าประมาท……การ์ดอย่าตก……..0000

ปฎิบัติตามกฎ “ชัย” เกรียงไกร มูลแก้ว ปิดยาวนานมาเป็นเดือน ๆ กับ ร้านแจ๊สคาเฟ่ (ถนนช้างคลาน) มาถึงวันนี้ที่จะ ปลดล็อก จึงได้รวมพลคนตกงาน เหล่าพนักงานทั้งหมด ช่วยกันทำความสะอาดทุกจุด ให้เรียบร้อย และให้ทีมบันเทิงบนเวที “เต่ย” วีระศักดิ์ ขัติยะ พร้อมทีมงานเข้าประจำการ ให้ความสำราญ……หลังทางการเปิดไฟเขียว………00000

ชัย เกรียงไกร ร้านแจ๊ส คาเฟ่
เต่ย วีระศักดิ์ ขัติยะ เตรียมดีดสีตีเป่า รับใช้คนบันเทิง

ที่สลบซบเซาหลังจาก ไวรัสโควิดระบาด ที่น่าเห็นใจได้แก่ วงการไกด์  นักท่องเที่ยวต่างชาติ หดหายสิ้น แต่ก็ต้องอยู่สู้กันต่อไปรอให้ สถานการณ์ดีชึ้น และผู้ประกอบอาชีพนี้ก็ไม่ลืมวันสำคัญของเขา “วันมัคคุเทศก์ไทย” ที่ตรงกับ วันที่ 21 มิถุนายน และในปีนี้ มานพ แซ่เจีย นายก “สมาคมมักคุเทศก์เชียงใหม่” พร้อมด้วยคณะกรรมการและ เพื่อนไกด์ทั้งหลาย ถวายสักการะเพื่อน้อมรำลึกถึง สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ – กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ที่พระองค์ศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่ง สหประชาชาติ (UNESCO) ได้ยกย่องให้เป็นบุคคลสำคัญของโลกและ คนแรกของประเทศไทย ทรงเป็นต้นแบบ การนำเที่ยว และพระองค์ได้รับการเชิดชูเป็น พระบิดา……แห่งมัคคุเทศก์ไทย..……..00000

มานพ แซ่เจีย นายก สมาคมมัคคุเทศก์เชียงใหม่ และคณะกรรมการ จัดพิธีวันมัคคุเทศก์

และในทุก ๆ ปีของ วันที่ 21 มิถุนายน 2563 ชาวไกด์ได้ร่วมพิธีการจัด สักการะน้อมรำลึก ทุก ๆ ปีที่ผ่านมาคณะกรรมการ “สมาคมมัคคุเทศก์เชียงใหม่” ได้จัดพิธีขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ แต่ในปีนี้สถานการณ์การแพร่เชื้อกระจาย โควิด-19 เพื่อความปลอดภัย และป้องกันไม่ให้แออัด มานพ แซ่เจีย นายกสมาคมฯ จึงได้จัดพิธีนี้ขึ้นแบบภายใน ณ ที่ทำการสมาคมฯ ที่ชั้น 4 บนอาคาร ซีเอ็มคอมพิวเตอร์ข่วงสิงห์ โดยมีชาวไกด์เชียงใหม่ทะยอย มาร่วมพิธี  และในโอกาสนี้สมาคมฯ ร่วมทำบุญสมทบจัดซื้อสิ่่งของบรรจุ ถุงยังชีพ……บรรเทาทุกข์ผู้เดือดร้อน…….0000

มานพ แซ่เจีย นายก สมาคมมัคคุเทศก์เชียงใหม่ และคณะกรรมการ จัดพิธีวันมัคคุเทศก์

ทราบข่าวเศร้าแจ้งมาจาก เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ กับการจากไปของ คุณหญิงเดือนฉาย บูรณศิลปิน ธิดาของ เจ้าชื่น สิโรรส และเป็นภริยาของ พันธิ์เลิศ บูรณศิลปิน อดีตท่านรัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้จัดให้มีพิธี พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ขึ้นในเวลาสี่โมงเย็น วันที่ 22 มิถุนายน 2563 ที่ศาลาสุสาน บ้านอุโมงค์…….จังหวัดเชียงใหม่……0000

คุณหญิงเดือนฉาย บูรณศิลปิน

ขอแสดงความยินดีกับทีมงาน โรงแรมดวงตะวันเชียงใหม่ ที่ได้รับการรับรองตราสัญญลักษณ์ มาตรฐาน SHA ที่ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรม วารุณี คำเมรุ ได้ปฎิบัติและใส่ใจตามโครงการแนวทางความปลอดภัย ด้านสุขอนามัย ตลอดถึงสุขลักษณะของ อุตสาหกรรมท่องเที่ยว ที่โครงการนี้ได้จัดและมอบสัญญลักษณ์จาก กระทรวงสาธารณสุข – กระทรวงการท่องเที่ยว…หอการค้าไทย……000000

วารุณี คำเมรุ ผจก.โรงแรมดวงตะวัน รับสัญญลักษณ์ มาตรฐาน SHA

วางตะหลิวเลิกหิ้วกะทะชั่วคราว “เชฟเอก” นรินทร์ ปัญญาแดง คนเป็นประธาน “ชมรมเชฟติดดาวเชียงใหม่” นำคณะสมาชิกชมรมฯ ปันความสุขสู่เด็กดอย ได้นำเอาอุปกรณ์การเรียนพร้อมอาหาร และขนมต่าง ๆ ไปแจกให้ ละอ่อนบนดอย ให้เด็ก ๆ ด้อยโอกาสทั้งหลายได้ มีความสุข – ความพร้อม…..ก่อนเปิดเทอมใหม่…….00000

ชมรมเชฟติดดาว นำสิ่งของต่าง ๆ ไปแจกให้ละอ่อนบนดอยอินทนนท์รับเปิดเทอม

ทัดดาว

…………………………………………………………………………

กรีนมาเก็ตที่เชียงราย……….สนง.พาณิชย์จังหวัดเชียงราย​ จัดงาน “สินค้าเกษตรปลอดภัยและเกษตรอินทรีย์”

นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานพิธีเปิดงานสินค้าเกษตรปลอดภัย และเกษตรอินทรีย์ เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน 2563 จัดโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงราย

นางวนิดา ทิพย์ศักดิ์ พาณิชย์จังหวัดเชียงราย กล่าวว่า การจัดโครงการส่งเสริม และเพิ่มช่องทางการตลาดสินค้าเกษตรปลอดภัย และเกษตรอินทรีย์ในครั้งนี้ ภายในงานมีกิจกรรมการแสดงและจำหน่ายสินค้า “งานสินค้าเกษตรปลอดภัยและเกษตรอินทรีย์” ในระหว่างวันที่ 20-21 มิถุนายน 2563 ที่ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงราย ถนนพหลโยธิน อำเภอเมืองเชียงราย

โดยงานนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการผลิต และการตลาดสินค้าเกษตรปลอดภัยและเกษตรอินทรีย์ และประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้เกี่ยวกับสินค้าเกษตรปลอดภัย และเกษตรอินทรีย์ของ จังหวัดเชียงราย ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย อีกทั้ง ยังเป็นการสร้างโอกาสด้านการจำหน่ายผลผลิตให้กับเกษตรกร ผู้ประกอบการ ผู้ผลิตสินค้าของจังหวัดเชียงราย และสร้างความเข้าใจแก่ผู้บริโภค และส่งเสริมภาพลักษณ์สินค้าเกษตรปลอดภัย และเกษตรอินทรีย์ของจังหวัดเชียงราย ส่งผลให้เกิดการตื่นตัว และกระตุ้นให้ประชาชนเกิดค่านิยมในการบริโภคอาหาร และสินค้าเพื่อสุขภาพ

ทั้งนี้ ร้านที่จะมาออกบูท​ ทางสำนักงานได้คัดเลือกเกษตรกร กลุ่มเกษตรกร และผู้ประกอบการที่ผลิต และจำหน่ายสินค้าแปรรูปเกษตรปลอดภัย และเกษตรอินทรีย์ของจังหวัดเชียงราย ที่ได้มาตรฐานอาหารและยา (อย.) / GAP / GMP / HACCP / IFOAM / USDA ซึ่งเป็นมาตรฐานทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เข้าร่วมงานในครั้งนี้ จำนวน 20 ราย ได้แก่ หจก. จิงเยี้ยนเป่า/บจก.ทรอปเปิล เจ ฟู๊ด แอนด์ เบเวอร์เรจ/ Happy Seasoning Co.,Ltd./สวนเห็ดกรรณิกา/ บจก.จีแอนด์อี ฟู๊ด/ไร่ดวงดาว /วสช.สมุนไพรพญาเม็งราย/วสช.ไร่กลิ่นโคลนสาบควาย/ถั่งเช่า ลานนา/กลุ่มแม่ลาวฮักฟาร์ม/ส้มโอเวียงแก่น/Hilltribe Organics Ltd./กาแฟดอยช้าง/สุวิรุฬชาไทย/บุษราคัม ฮันนี่/วสช.ข้าวอินทรีย์ชาวนาขาเดฟ/วสช.เกษตรกรแปรรูปข้าวปลอดภัยแบบยั่งยืนแม่จัน/ข้าวเหนียวเขี้ยวงู/มูลนิธิวนเกษตรอินทรีย์เมล็ดกาแฟ/เสริมลักษณ์ชาไทย (ไทยชา) ซึ่งส่งผลผลิตออกสู่ตลาด และกำลังได้รับความนิยมอย่างสูงยิ่งในขณะนี้

………………………0000000000000000………………………000000000000000000000000

ร่วมแสดงความคิดเห็น