(มีคลิป) ขอโชคเจ้าแม่ตะเคียนทอง เลขโผล่เห็นจะ ๆ 3 ตัว 2 ตัว

วันที่ 27 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ชาวบ้านทั้งในและนอกพื้นที่บ้านแม่กาไร่ หมู่ 6 ตำบลแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา พากันนำดอกไม้ธูปเทียนเข้ามากราบไหว้ขอโชคกับเจ้าแม่ตะเคียนทอง ที่ตั้งวางอยู่ในศาลาบริเวณหน้าวัดบ้านแม่กาไร่ ซึ่งต่างก็ไม่ผิดหวังหลังจากที่ได้นำเอา ผงธูป นำไปลูบ ๆ ถู ๆ กับท่อนไม้ตะเคียนทอง ที่ชาวบ้านเชื่อว่ามีเจ้าแม่ตะเคียนสิงสถิตอยู่ และมักจะให้โชคลาภกับผู้ที่มาเซ่นไหว้ขออย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับงวดนี้ต่างก็ไม่ผิดหวัง หลังจากเห็นตัวเลขก็ได้จดและใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายเก็บไว้ เพื่อนำไปเสี่ยงโชคซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 กรกฎาคม 63 นี้ โดยต่างคนก็ได้เห็นมองเลขมีทั้ง 3 ตัว และ 2 ตัว อาทิ 513, 520, 523, 35 และ 38

จากการสังเกตภายในศาลาที่เก็บต้นไม้ตะเคียนทอง พบว่ามีท่อนไม้ตะเคียนทองขนาดใหญ่ขนาด 2 คนโอบ ยาวประมาณ 10 เมตร ท่อนใหญ่ 1 ท่อน และท่อนเล็กอีก 2 ท่อน รวม 3 ท่อนวางเรียงใกล้กัน และในศาลเจ้าแม่ตะเคียนทองจะมีศาลเพียงตา จำนวน 2 ศาล มีชุดไทยแขวนห้อยไว้ พร้อมกับพวงมาลัยดอกไม้ธูปเทียน น้ำขวด น้ำเขียว น้ำแดง เครื่องแต่งกาย แต่งหน้า และพบรูปภาพเจ้าแม่ตะเคียนทอง ที่มีผู้เลื่อมใสศรัทธาได้วาดรูปเจ้าแม่ตะเคียนทอง แล้วนำมาตั้งไว้ ภายในบริเวณศาลาเจ้าแม่ตะเคียนทองด้วย

นางดวงเดือน ปิงเมือง อายุ 55 ปี ชาวบ้านแม่กาไร่ กล่าวว่า ต้นไม้ตะเคียนทองนี้ ได้มีการขุดค้นพบในสระน้ำแห่งหนึ่งในหมู่บ้าน แล้วทางเจ้าของสระ และชาวบ้านแม่กาไร่ ได้นำมาถวายวัดแม่กาไร่ โดยสร้างศาลาไว้บริเวณหน้าวัดแม่กาไร่ แล้วนำท่อนไม้ตะเคียนทองนำมาเก็บไว้ข้างใน พร้อมกับตั้งศาลเพียงตาและแท่นบูชา เพื่อให้ชาวบ้าน และผู้เลื่อมใสศรัทธาได้เข้ามากราบไหว้บูชา เพื่อขอโชคลาภ โดยชาวบ้านเชื่อว่าเจ้าแม่ตะเคียนทองบ้านแม่กาไร่ เป็นที่ยึดเหนี่ยวของชาวบ้าน คอยปกปักรักษาคุ้มครอง และดลบันดาลให้โชคลาภกับชาวบ้านมาตลอด

ร่วมแสดงความคิดเห็น