(มีคลิป) ร้านขายเจลแอลกอฮอล์ล้างมือในเชียงใหม่ แจงสื่อ ไม่รู้จัก “ฌอน” หลังหลักฐานบิลขายสินค้าโผล่ เผยแค่ขายของให้ทีมงาน ไม่เคยพบเห็นหรือเจอ “ฌอน” แต่อย่างใด

วันที่​ 30 มิ.ย. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีประเด็นข่าว​ร้อนของ “ฌอน บูรณะ​หิรัญ” ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ที่ถูกเพจเฟซบุ๊ก​หลายเพจออกมาตั้งข้อสงสัย เรื่องที่มีการทำโครงการเกี่ยวกับการรับเงินบริจาค ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ในกรณีเปิดรับเงินบริจาคดับไฟป่าเชียงใหม่ เนื่องจากทีมดับไฟป่าในพื้นที่ไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจากโครงการดังกล่าวเลย

นอกจากนี้ ยังมีประเด็นเกี่ยวกับบิลการสั่งซื้อเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ที่เจ้าตัวออกมาโพสต์ชี้แจง พร้อมโพสต์ภาพใบเสร็จรับเงินว่า เงินที่ได้รับบริจาคมา นำไปซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ มอบให้โรงพยาบาล เป็นใบเสร็จของ “ร้านประดิษฐ์” ในตลาดวโรรส หรือ กาดหลวง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเงิน 6,750 บาท ลงวันที่ 24 เม.ย. 63 ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าว ตรงกับช่วงที่ตลาดวโรรสปิดทำการยาว ในช่วงวิกฤตโควิด-19

สำหรับความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ ทางผู้​สื่อข่าว​ได้ลงพื่นที่ไปยังร้านประดิษฐ์ ซึ่งเป็นร้านขายส่งอุปกรณ์เสริมสวย ตั้งอยู่ในตลาดวโร​รส​ อำเภอเมืองเชียงใหม่​ ที่เปิดมานานกว่า 60 ปีแล้ว ซึ่งเป็นร้านที่ทาง “ฌอน บูรณะ​หิรัญ” ได้นำหลักฐานบิลการสั่งซื้อมาแสดงในเฟซบุ๊กที่เจ้าตัวโพสต์ไว้ ถึงที่มาและที่ไปของการนำเงินบริจาคไปซื้อสิ่งของตามที่ปรากฎนั้น โดยจากการสอบถามผู้ดูแลร้าน ซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อและนามสกุล​ ให้ข้อมูลว่า สำหรับประเด็นดังกล่าวนั้น ทางร้านได้มีการซื้อขายเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ซึ่งมียอดตามจำนวนในบิลจริง โดยในช่วงดังกล่าวเป็นช่วงที่ตลาดวโรรสปิดทำการ เนื่องจากอยู่ในช่วงล็อกดาวน์​ตามประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน​

โดยทางร้านก็ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบให้ เป็นการขายสินค้าทางออนไลน์ในช่วงนั้น ซึ่งได้มีลูกค้าติดต่อมาขอซื้อสินค้า และได้มีลูกค้ารายหนึ่งติดต่อมาสอบถาม พร้อมทั้งขอซื้อเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อนำไปให้กับ “ฌอน บูรณะหิรัญ” ซึ่งขณะนั้นทางร้านก็ยังไม่รู้​จักว่าเป็นใคร และก็ไม่ได้สนใจอะไร ก็ได้มีการขายสินค้ารับเงินตามปกติ โดยจำนวนสินค้าและราคาเป็นไปตามในบิลเงินสดของทางร้าน ที่เพจเฟซบุ๊ก​ของ “ฌอน” ได้นำไปโพสต์​ไว้จริง

ที่บิลมีการเขียน​ในลักษณะ​นั้น เป็นเพราะคุณ​แม่ ซึ่งเป็นผู้สูงอายุและไม่รู้​จัก “ฌอน” ก็เขียนเหมือนลูกค้าทั่วไปตามปกติ เพราะเป็นการซื้อเงินสด และลูกค้าที่ติดต่อมานั้น ก็ไปรับของที่บ้าน จากนั้นเวลาผ่านไปก็ปกติ จนมาเกิดเรื่อง​ราวนี้ขึ้น ทางร้านถึงได้รู้จักหน้าตาของ “ฌอน” และเข้าใจได้ว่าในวันนั้นลูกค้าที่ติดต่ออาจเป็นทีมงานของ “ฌอน” ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์​ต่าง ๆ ทางร้านไม่ขออออก​ความคิดเห็น​ เพราะร้านแค่ขายของ ไม่ได้สนใจว่าลูกค้าจะเป็นใครมาจากไหน และทางร้านก็ไม่ได้ติดใจอะไรที่มีการนำบิลของทางร้านไปเผยแพร่ ทางร้านจึงอยากจะขอชี้แจงผ่านสื่อด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น