นักท่องเที่ยว นั่งเรือพายไหว้พระทำบุญ หลวงพ่อศิลาอายุ 544 ปี

นักท่องเที่ยว นั่งเรือพายไหว้พระทำบุญ หลวงพ่อศิลาอายุ 544 ปี วันอาสาฬหบูชา-เข้าพรรษา วัดติโลกอารามกลางกว๊านพะเยา

วันที่ 3 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศ บริเวณท่าเรือโบราณริมกว๊านพะเยาได้มีบรรดานักท่องเที่ยว ทั้งใน และ ต่างจังหวัด พากันนั่งเรือพาย ไปไหว้พระขอพรหลวงพ่อศิลาอายุ 544 ปีวัดติโลกอาราม เนื่องในโอกาสวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา

บรรยากาศบริเวณวัดติโลกอารามกลางกว๊านพะเยาได้มีบรรดานักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัดได้พาบุตรหลานและครอบครัวพากันนั่งเรือพายจากท่าเรือโบราณ ระยะทาง700เมตร มายังวัดติโลกอารามที่ตั้งอยู่บริเวณกลางกว๊านพะเยา เพื่อกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อศิลา ซึ่งเป็นพระพุทธรูป ปางมารวิชัยศิลปะเชียงแสน สร้างขึ้นโดยการแกะสลักจากหินทราย ทั้งองค์ ตั้งอยู่ บนแท่นอิฐ วัดติโลกอาราม มีอายุ 544 ปีที่พระเจ้าติโลกราชได้สร้างไว้เมื่อปี พ.ศ.2019 ซึ่งหลวงพ่อศิลาเป็นพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์ แห่งหนึ่งของจังหวัดพะเยา ซึ่งในแต่ละวันจะมีบรรดานักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัดตลอดจนชาวต่างชาติ พากันมา กราบไหว้ขอพร และชมทิวทัศน์ของกว๊านพะเยาที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติขุนเขาและป่าไม้ล้อมรอบ อย่างสวยงาม

สำหรับวันอาสาฬหบูชาปีนี้ ทางวัดติโลกอาราม งดการเวียนเทียนทางน้ำ กลางกว๊านพะเยาเพราะเป็นการป้องกัน โรค covid-19 แต่ก็ได้ เปิดให้ นักท่องเที่ยว เข้ามากราบไหว้ทำบุญ ตามปกติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น