จับต้อมแม่ริม ยิงปืนขู่ตำรวจหวังหลบหนี สุดท้ายจำนน พร้อมของกลาง ทั้งยาและปืน 3 กระบอก

เมื่อบ่ายวันที่ 4 ก.ค. 63 พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ และ พ.ต.ท.เฉลิมพล แก้ววงศ์วัน รอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 2 กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ อุ่นเมืองอินทร์ สว.ฯ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ฯ, ร.ต.อ.จตุรภัทร คำก้อน, ร.ต.อ.ณรงค์ พรหมคำแดง และ ร.ต.ท.พิศิษฐ์ ณรงค์ศักดิ์ รอง สว.กก.สส.ฯ กับพวก ร่วมกันจับกุม นายต้อม (สงวนชื่อนามสกุลจริง) อายุ 30 ปี ชาว ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จว.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง รวมจำนวน 13 รายการ คือ

1) ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ลักษณะเม็ดกลมแบน ที่ด้านหนึ่งผิวเรียบ อีกด้านประทับตัวอักษรภาษาอังกฤษ WY (ดับเบิลยูวาย) จำนวน 400 เม็ด ที่บรรจุในซองพลาสติกสีฟ้าแบบรูดปิด จำนวน 2 ซอง ซองละ 200 เม็ด (แต่ละซองแยกเป็นสีส้ม 198 เม็ด และสีเขียว 2 เม็ด)
2) ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ลักษณะเม็ดกลมแบน ที่ด้านหนึ่งผิวเรียบ อีกด้านประทับตัวอักษรภาษาอังกฤษ WY (ดับเบิลยูวาย) จำนวน 150 เม็ด ที่บรรจุในซองพลาสติกสีดำแบบรูดปิด (แยกเป็นสีส้ม 148 เม็ด และสีเขียว 2 เม็ด)
3) ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ลักษณะเม็ดกลมแบน สีส้ม ที่ด้านหนึ่งผิวเรียบ อีกด้านประทับตัวอักษรภาษาอังกฤษ WY (ดับเบิลยูวาย) จำนวน 10 เม็ด บรรจุในซองพลาสติกสีขาวขุ่น

4) อาวุธปืนพกสั้น แบบออโตเมติค ขนาด .380 สแตนเลส ลำกล้องยาว 4 นิ้ว ยี่ห้อคิมเบอร์ ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก พร้อมแม็กกาซีน (กระบอกที่ใช้ยิงต่อสู้เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม)
5) ปลอกกระสุนปืน .380 จำนวน 1 ปลอก (ที่ยิงจากปืนของกลางรายการที่ 4)
6) หัวกระสุนปืน .380 จำนวน 1 หัว (ที่ยิงจากปืนของกลางรายการที่ 4)
7) อาวุธปืนพกสั้น แบบออโตเมติค (ไทยประดิษฐ์) ขนาด .22 ลำกล้องยาว 3.5 นิ้ว ไม่มียี่ห้อ ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก พร้อมแม็กกาซีน
8) อาวุธปืนพกสั้น แบบออโตเมติค ขนาด 9 ม.ม. ลำกล้องยาว 4.5 นิ้ว ไม่มียี่ห้อ ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก พร้อมแม็กกาซีน

9) เครื่องกระสุนปืน ขนาด .380 จำนวน 9 นัด (ที่บรรจุในซองแม็กกาซีนอาวุธปืนของกลางที่ 4)
10) เครื่องกระสุนปืน ขนาด .22 จำนวน 5 นัด (ที่บรรจุในซองแม็กกาซีนอาวุธปืนของกลาง 7)
11) เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 ม.ม. จำนวน 5 นัด (ที่บรรจุในซองแม็กกาซีนอาวุธปืนของกลางที่ 8)
12) เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 ม.ม. จำนวน 5 นัด พบในกระเป๋าเป้สีดำที่วางอยู่ในห้องนอนผู้ถูกจับ
13) กระเป๋าเป้แบบผ้าสะพายหลัง สีดำ จำนวน 1 ใบ

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และต่อสู้ขัดขวาง เจ้าพนักงานตามกฎหมายที่ปฏิบัติการตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้าย และยิงปืนโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน” จับกุมบริเวณ ห้องนอน บ้านหลังหนึ่งใน ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ทั้งนี้ก่อนการจับกุมสืบเนื่องจากที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายการข่าวด้านยาเสพติดว่ามี นายต้อม ฉายา ต้อมแม่ริม เอเย่นต์รายสำคัญอยู่อาศัยบ้านหลังเกิดเหตุ มีพฤติการณ์เป็นผู้ส่งจำหน่ายยาบ้าให้แก่ผู้ค้ายาบ้ารายย่อยในพื้นที่ อ.เมืองเชียงใหม่ และอำเภอใกล้เคียง และครั้งสุดท้ายในเช้าวันนี้สายการข่าวได้มาแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมว่า เมื่อวันวานที่ผ่านมา นายต้อม ได้นำยาบ้ามาเก็บพักไว้ที่บ้านพักอาศัยของตน เพื่อรอการนำออกจำหน่าย จึงเฝ้าอยู่หน้าบ้าน จนกระทั่งนายต้อม ได้เปิดหน้าต่างห้องนอนชั้นสองและพยายามจะลงมาทางยางกันสาดข้างบ้าน ซึ่งเชื่อว่าได้ไหวตัวว่ามีเจ้าพนักงานตำรวจเฝ้าดูอยู่ และเชื่อว่ามีความผิดหรือมียาเสพติดเก็บซุกซ่อน ตามข้อมูลที่รับแจ้ง และกำลังจะหนี

จากนั้นนายต้อมจึงได้ยิงปืนขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเปิดทางหนี กระทั่งเจ้าพนักงานตำรวจหาโอกาสเข้าจับกุมและแย่งอาวุธปืนได้พร้อมกระสุนปืน จากการสอบสวนรับว่าซื้อยาบ้ามาจากนายโอ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง และซื้ออาวุธปืนมาจากนายยู ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง อยู่ที่ อแม่อาย จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลจับกุมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น