สภานักศึกษา ม.ราชภัฏเชียงใหม่ ขอความช่วยเหลือ นศ.สาวถูกรถชนสาหัส

จากโพสต์ของสภานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มีข้อความว่า ขอความช่วยเหลือด่วนครับ
(ขอความกรุณา ช่วยโพสต์ให้ด้วยครับ) เนื่องด้วย น.ส.อรจิรา แสนศรีเชาว์พัน โดนรถเก๋งชนท้าย แล้วโดนรถกระบะเหยียบซ้ำ ที่บริเวณใกล้ ๆ โรงพยาบาลเทพปัญญา จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 63 ที่ผ่านมา

อ่านข่าวก่อนหน้า : (มีคลิป) วอนช่วยเหลือ “น้องอร” กำลังเริ่มเรียนต่อ ป.ตรี แต่ประสบอุบัติเหตุอาการโคม่า ค่ารักษาหลายแสนบาท แต่ทางบ้านฐานะยากจน

เบื้องต้น อาการน้องมีเลือดออกในช่องท้อง ต้อง “เจาะช่องท้อง เพื่อถ่ายเลือดออกตลอดเวลา” กระดูกสันหลังหัก ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา ไม่สามารถขยับตัวได้ ได้ผ่าตัดช่องท้องไปแล้ว และรอการผ่าตัดอีกรอบด้านหลัง

หมอบอกว่า โอกาสอัมพาตส่วนล่าง มีความเป็นไปได้สูง เพราะกระดูกหักตรงเส้นประสาทด้วย “อาจจะพิการตลอดชีวิต” ตอนนี้อาการของน้องโคม่า บาดเจ็บสาหัสมาก ซึ่งรถคันที่เฉี่ยวชน “ไม่มีประกัน” และน้องก็มีฐานะทางบ้านยากจน พ่อ-แม่ เป็นชาวเขาเผ่าม้ง และมีอาชีพรับจ้างกรีดยาง ซึ่งรายได้ที่ได้มาจะส่งให้น้องไปเรียนหนังสือในระดับชั้น ปริญญาตรี ที่ ม.ราชภัฏ เชียงใหม่

หลังจากเกิดอุบัติเหตุ น้องได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเทพปัญญา ใน จ.เชียงใหม่ ในเบื้องต้นมีค่ารักษาพยาบาลเป็นเงิน ร่วม 2 แสนกว่า เกือบ 3 แสนบาท ซึ่งส่วนนี้ น้องได้รับการดูแลของผู้ป่วยฉุกเฉินเป็นเวลา 72 ชม. และน้องก็ได้ใช้สิทธิ์ครบแล้ว และทางโรงพยาบาลไม่สามารถที่จะรักษาต่อไปได้ เนื่องจากทางบ้านน้องฐานะยากจน ทางแพทย์จึงแนะนำให้ไปรับการรักษา ที่โรงพยาบาลของรัฐ และได้ทำการรับตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนครพิงค์ เพื่อใช้สิทธิ์ 30 บาท แต่บัตร 30 บาท ก็ข้อมีจำกัดในการรักษา เมื่อครบกำหนดแล้ว น้องจะทำยังไงต่อไป  เพราะน้องเป็นเสาหลักของครอบครัว
#ความใฝ่ฝันของน้องน้องที่อยากเรียนจบมาเป็นครู และเป็นเสาหลักของครอบครัว เพื่อจะเลี้ยงดูพ่อ-แม่
#ความฝันต้องดับลง
#เพราะอุบัติเหตุถูกรถเก๋งขับชนท้าย
#และถูกรถกระบะเหยียบทับซ้ำร่างอีกรอบ


ตอนนี้ทางน้องได้ย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลนครพิงค์ ตึก 10 ชั้น 5 และทางพ่อ แม่ ของน้องได้ขอความอนุเคราะห์ขอวอนสังคมช่วยกันคนละเล็กละน้อย ช่วยแชร์และขอความช่วยเหลือจากสังคมด้วยครับ เพราะตอนนี้ก็ไม่รู้จะไปพึ่งใครแล้ว ขอความเมตตา ด้วยครับ พ่อ แม่ ของน้องเป็นชาวเขาเผ่าม้ง พูดไทยได้ แต่ไม่ชัด ช่องทางการช่วยเหลือของน้องครับ บัญชีของน้อง เลขบัญชี 670-0-96233-1 ธ.กรุงไทย น.ส.อรจิรา แสนศรีเชาว์พันธ์
เบอร์ญาติติดต่อ 0894321093  ขอบคุณครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น