กีฬาอาชีพ ตรวจโควิด-19 ก่อนลงสนามแข่งขัน  

ดร.ก้องศักด ยัน สมาคมกีฬาฯ ต้องจ่ายค่าตรวจโควิด-19 ก่อนแข่งขันเอง ในกรณีที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กำหนดแนวทางในคู่มือการจัดการแข่งขันกีฬา โดยเฉพาะการแข่งขันกีฬาอาชีพและกีฬาประเภททีมที่มีความเสี่ยงมากที่สุด ชี้กีฬาเหล่านี้มีรายได้ มีสปอนเซอร์หนุน จึงอยากให้ช่วยรับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนนี้ แต่หากรับไม่ไหว สามารถปรึกษาขอความช่วยเหลือกับ กกท. ได้เป็นกรณีไป
”บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังมีการปลดล็อกให้กีฬาอาชีพสามารถกลับมาจัดการแข่งขันได้ ทว่าต้องปฏิบัติตามคู่มือการจัดการแข่งขันกีฬาอย่างเคร่งคัด โดยในคู่มือระบุให้มีการตรวจเชื้อโควิด-19 ก่อนแข่งขัน ซึ่งยอมรับว่าต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าเป็นเรื่องจำเป็นที่ทุกชนิดกีฬาจำเป็นต้องทำ และได้เน้นไปที่กีฬาประเภททีมเป็นหลัก เพราะอยู่ในกลุ่มเสี่ยงมากที่สุด อีกทั้งค่าใช่จ่ายในการตรวจก็ลดลงกว่าเดิมเยอะมากแล้ว

“เรื่องค่าใช่จ่ายที่เพิ่มขึ้นมานั้น ด้วยการที่ 14 ชนิดกีฬานั้นเป็นการแข่งขันกีฬาอาชีพทั้งสิ้น ซึ่งมีรายได้จัดการแข่งขัน มีผู้สนับสนุนอยู่แล้ว ดังนั้นก็ควรจะต้องรับผิดชอบในส่วนนี้เองทั้งหมด ไม่ควรให้เป็นภาระของภาครัฐเพียงฝ่ายเดียว ทั้งนี้ ไม่ได้ปิดกั้น หากชนิดกีฬาใดติดขัดปัญหา ก็ให้เข้ามาปรึกษาการกีฬาแห่งประเทศไทยได้ ซึ่ง กกท. ก็จะพิจารณาเป็นกรณี ๆ ไป ว่าจะสามารถช่วยในส่วนใดได้บ้าง”

ร่วมแสดงความคิดเห็น