(มีคลิป) คืบหน้าเหตุน้ำหลาก ถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย อ.ดอยสะเก็ด กม.32+300 ล่าสุดสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว เตือน ปชช.ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง

วันที่ 8 ก.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ช่วงกลางดึก จนถึงเช้ามืดที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ส่งผลทำให้เกิดมีน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขัง อีกทั้งยังมีรายงานผลกระทบด้านการจราจรที่ทำให้ น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย อ.ดอยสะเก็ด ซึ่งทางเบี่ยง จุดสร้างสะพานตัวที่ 1 กม.32+300 ทำให้รถไม่สามารถสัญจรได้ เกิดการจราจรติดขัด เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องต้องเร่งรายงานแจ้งให้ประชาชนทราบอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งมีการเร่งดำเนินการแก้ไข ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยแนะนำให้ใช้เส้นทาง บ้านโป่งกุ่มขึ้นเทพเสด็จ ลงปางแฟน ถนนตอนที่ 1 ที่สร้างเสร็จแล้ว จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายนั้น

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด หลังจากที่มีการเร่งดำเนินการแก้ไข และติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง พบว่า ในขณะนี้น้ำป่าที่ไหลหลากท่วมพื้นที่นั้น ได้เริ่มมีปริมาณลดลงแล้ว และจากการตรวจสอบทราบว่าในขณะนี้ รถยนต์และรถจักรยานยนต์สามารถกลับมาใช้งานขับผ่านเส้นทางดังกล่าว ได้อย่างปกติแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงมีน้ำท่วมขังตามบริเวณถนน และอาจลื่นเนื่องจากมีดินโคลน จึงขอแจ้งเตือนประชาชนให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ขณะเดินทางด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น