“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 9 กรกฏาคม 2563

ช่วงนี้บ้านเราก็เริ่มมีฝนมาต่อเนื่องหลังจากที่เข้าพรรษามาแล้ว เกือบจะเป็นศูนย์แล้ว สำหรับโควิด-19 ไม่มีพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม ที่เชียงใหม่ เริ่มจะมีชีวิตชีวากันแล้ว ตามสถานที่ท่องเที่ยวเริ่มประชาชนมาเที่ยวกันมากขึ้น ข่วงประตูท่าแพ ที่เคยเงียบเหงามานาน แต่ก่อนจะเห็นแต่นกพิราบอยู่เต็ม เวลานี้เริ่มมีนักท่องเที่ยว มาบ้างแล้วในช่วงเย็น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด ในการเปิดบ้าน ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะมาเที่ยวเชียงใหม่กันมากมายอย่างแน่นอนในช่วงวันหยุดยาว สถานการณ์โควิด-19 ที่ ในประเทศไม่มีผู้ติดเชื้อ ล่าสุดพบอีก 2 คน มาจากต่างประเทศทั้งนั้น แต่ก็เก็บตัวอยู่ที่รัฐจัดให้ คาดว่าไม่นานเกินรอบ้าน วัคซีน โควิด ก็คงจะนำมาใช้ได้

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

สนามกีฬาในบ้านเรากลับมาคึกคัก มีการแข่งขันกันหลายชนิดกีฬา ตามที่ สบค. ได้ไฟเขียวให้จัด 14 ชนิดกีฬา กีฬายอดฮิตอย่างฟุตบอล ก็ยังเป็นกีฬายอดนิยมที่มีผุ้จัดการแข่งขันกันมาก ไม่ว่าจะเป็นสนามเล็กสนามหญ้าเทียม ไปจนถึงสนามใหญ่ ที่เวลานี้ทุกสนามเปิดใช้งานกันหมด

เป็นคนที่ยอมหยุดนิ่ง ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ไม่ปล่อยเวลาให้ว่าง พัฒนาทำโน้นทำนี่ ใน ม. การกีฬาแห่งชาติ และ โรงเรียนกีฬา จนเดี่ยวนี้ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ สวยงามจนศิษย์เก่ารุ่นก่อน ๆ มาเห็นจำแทบไม่ได้ ส่วนเรื่องกีฬาก็ไม่ทิ้ง ทุกเสาร์-อาทิตย์ ต้องไปนั่งเป็นประธานจัด ลูกหนัง สิงห์เหนือ เอฟเอคัพ 2020 ที่จัดได้สุดยอดตามมาตราฐาน ผ่านมาสองอาทิตย์ก็ได้ทีมเข้ารอบแล้ว 4 ทีม

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

ไม่ได้ส่งเข้าร่วม สิงห์เหนือ เอฟเอคัพ 2020 ทาง ชลาพันธ์ พูลเอียด เอดโค้ชแม่โจ้ ยูไนเต็ด เนื่องจากรวมทีมไม่ทัน แต่ก็ปล่อยให้นักเตะหลายคนไปเล่นให้ต้นสังกัด ส่วนที่ไม่ได้ลงเล่นก็เรียกมารายงานตัว เตรียมเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม เพราะไทยลีก 3 จะแข่ง ตุลาคม ยังมีเวลาในการฝึกซ้อม ที่แน่ ๆ ในปีนี้อาจจะมีเสริมนักเตะต่างชาติมาช่วยอย่างแน่นอน

ชลาพันธ์ พูลเอียด

ข้ามไปที่ ลำพูน ที่สนามกอล์ฟอาทิตยา ที่สร้างเป้นสนามฟุตบอลขนาดมาตราฐานสองสนาม โค้ชปอน์ด จีระชัย โนกาศ ก็เป็นฝ่ายจัดการแข่งขัน ฟุตบอลเยาวชนประชาชน อาทิตยาคัพ ครั้งที่ 1 ชิงชัยกันถึง 5 รุ่น อาทิ 12 ปี 14 ปี 16 ปี 18 ปี และประชาชน แข่งทุกวันเสาร์ -วันอาทิตย์ เสาร์อาทิตย์หน้าจะเป็นคิวในรุ่น 14 ปี รายการนี้มีละอ่อนจากหลายจังหวัดร่วมดวลแข้ง รายการนี้ โค้ชนิว สุบรรณ วิบูลย์มา เฮดโค้ช วชิราลัย นำทีมเข้าร่วมทุกรุ่นน่าจะมีแชมป์กลับมาอีกแล้ว

โค้ชปอน์ด จีระชัย โนกาศ
โค้ชนิว สุบรรณ วิบูลย์มา

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น