สมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน พื้นที่ จ.เชียงราย ติดตามการขับเคลื่อนกิจกรรม สภาเด็กและเยาวชน

เช้าวันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม 2563 พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร ประธานคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน ในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ (ตอนบน) พร้อมด้วย นายจิรชัย​ มูลทองโร่ย​ พล.อ.พิสิทธิ์ สิทธิสาร นายณรงค์ อ่อนสอาด พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ นายดุสิต เขมะศักดิ์ชัย นายวุฒิพันธุ์ วิชัยรัตน์ พล.อ.ประสาท สุขเกษตร นายมณเฑียร บุญตัน และนางจินตนา จันทร์บำรุง หัวหน้าผู้ตรวจการราชการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่พุทธอุทยานดอยอินทรีย์ ตำบลดอยฮาง อำเภอเมืองเชียงราย เพื่อติดตามการขับเคลื่อนกิจกรรมสภาเด็กและเยาวชน และความคิดเห็นจากผู้แทนสภาคนพิการ

โดยมี นายภาสกร​ บุญญลักษณ์​ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย​ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ​ที่เกี่ยวข้อง อาทิ พัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์จังหวัดฯ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวสภาคนพิการ และสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดฯ ร่วมให้การต้อนรับ และนำเสนอข้อมูล รวมถึงปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินโครงการด้วย

ในโอกาสนี้ ได้รับฟังแนวทางการขับเคลื่อนกิจกรรม การส่งเสริมและพัฒนาของสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงราย ในด้านสิ่งแวดล้อม อาทิ การจัดการขยะ การอนุรักษ์แหล่งน้ำ ด้านการต่อต้านการทุจริต ด้านจิตอาสา ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ไม่พร้อมในวัยรุ่น และข้อเสนอแนะจากผู้แทนจากสภาคนพิการ พร้อมทั้งได้เยี่ยมชมการฟื้นฟูป่าโดยพระวิบูลย์ ธัมมเตโช และศึกษาแนวทางการสร้างฝายชะลอน้ำ โดย อ.สุรสิทธิ์ ปุสุรินทร์คำ หัวหน้ากลุ่มฝายน้ำแด่พ่อหลวง ศูนย์การเรียนรู้กสิกรรมธรรมชาติ ศาสตร์พระราชา วัดพุทธอุทยานดอยอินทรีย์

พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ ได้มาพบกับสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงราย และรับฟังข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ และอุปสรรค ซึ่งพบว่า ปัญหาสามารถแก้ไขได้ในระดับจังหวัด ซึ่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย จะได้นำไปเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แก้ไขปัญหาต่อไป ส่วนสมาชิกวุฒิสภาจะนำแนวคิดของ สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงราย ด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม การเป็นจิตอาสา และการปราบปรามการทุจริตไปเป็นแนวทางให้กับพื้นที่อื่นต่อไป

ส่วนพุทธอุทยานดอยอินทรีย์ โดยการนำของ พระอาจารย์วิบูลย์ ธัมมเตโช ที่ได้น้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มาเป็นแนวทางในการฟื้นฟูสภาพป่า ทำให้คนอยู่กับป่าได้อย่างแท้จริง และยังเป็นต้นแบบในการสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืนให้กับชาวเชียงราย

ทั้งนี้ การดำเนินงานตามโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน เพื่อให้ประชาชนได้ทราบถึงบทบาทอำนาจหน้าที่ของวุฒิสภา ได้พบกับประชาชนอย่างใกล้ชิด อันจะก่อให้เกิดความเข้าใจอันดีต่อกัน ตลอดจนเพื่อรับฟังความคิดเห็น ปัญหา อุปสรรคต่าง ๆ ของประชาชนในพื้นที่ รวมถึงเป็นสื่อกลางสะท้อนปัญหาไปสู่ฝ่ายบริหาร และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และเพื่อเผยแพร่ผลงานของวุฒิสภาให้ประชาชนได้รับทราบ อันจะก่อให้เกิดความศรัทธา เชื่อมั่นในสถาบันวุฒิสภาอีกด้วย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น