กรมประมงเข้มงวด จัดชุดเฉพาะกิจ ลงพื้นที่จังหวัดพะเยา ปราบปรามการใช้เครื่องมือข่ายลอย และเครื่องมือแห ในพื้นที่กว๊านพะเยา จังหวัดพะเยา

สืบเนื่องจากมีการลักลอบใช้เครื่องมือข่ายลอย และเครื่องมือแหทำการประมงในช่วงฤดูสัตว์น้ำจืดมีไข่ และวางไข่ โดยนายชูศักดิ์ จงงาม หัวหน้าหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดลำปาง มอบหมายให้นายธนวินท์ พุ่มไสว (หัวหน้าชุดเฉพาะกิจ) พร้อมทีมงานฯ ลงปฏิบัติงานในพื้นที่ กว๊านพะเยา ร่วมปฏิบัติงานกับสำนักงานประมงจังหวัดพะเยา และหน่วยขุดลอกกำจัดวัชพืชกว๊านพะเยา

ผลการปฏิบัติงานได้ทำการจับกุมผู้ลักลอบใช้เครื่องมือข่ายลอยทำการประมงในช่วงฤดูสัตว์น้ำจืดมีไข่ และวางไข่ จับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 2 ราย พร้อมเรือไม้ของกลางจำนวน 2 ลำ ข่ายลอย จำนวน 6 ผืน และปลาเบญจพรรณ จำนวน 0.5 กิโลกรัม และได้ทำการตรวจยึดเครื่องมือแห ที่มีความยาวเกิน 3 เมตร ที่ใช้ในการลักลอบทำการประมงในช่วงฤดูสัตว์น้ำจืดมีไข่ วางไข่ จำนวน 1 ปากในพื้นที่ กว๊านพะเยา อ.เมือง จ. พะเยา

ซึ่งมีความผิดตามประกาศกรมประมงเรื่องกำหนดพื้นที่ และระยะเวลา ฤดูสัตว์น้ำจืดมีไข่ หรือวางไข่ และกำหนดเครื่องมือวิธีทำการประมง และเงื่อนไขในการทำการประมง พ.ศ. 2563 มาตรา 70 พ.ร.ก.การประมง พ.ศ. 2558 และมีความผิดตามมาตรา 138 นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดดังกล่าว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพะเยาจังหวัดพะเยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น