สั่งตั้งกรรมการสอบ “พ.ต.อ.” กร่างในสนามบินเชียงใหม่ ยันถ้าผิดจริงต้องดำเนินการลงโทษไม่มีข้อยกเว้น

รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่สื่อนำเสนอข่าว “พ.ต.อ. กร่างไม่พอใจ จนท. สนามบินขอตรวจกระเป๋า โดยมีการอ้างถึง ผบ.ตร.” ว่าได้รับรายงานจาก ตม.ทอ.เชียงใหม่ ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าชายที่ปรากฏในคลิปวิดีโอดังกล่าว เป็นข้าราชการตำรวจจริง ยศ พ.ต.อ. ตำแหน่ง ผกก.ประจำกองการต่างประเทศ (ตท.) เกิดเหตุเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2563 ภายในท่าอากาศยานเชียงใหม่

ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุด ในเบื้องต้น พล.ต.ต.วรวัฒน์ อมรวิวัฒน์ ผบก.ตท. ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด ได้มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ข้าราชการตำรวจที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ ดังกล่าวแล้ว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม ถึงประเด็นพฤติกรรมดังกล่าว และสามารถตอบคำถามสังคมได้

อ่านข่าวก่อนหน้า : (มีคลิป) จวกยับ ! นายตำรวจยศสูง กร่างโวยลั่นกลางสนามบิน เหตุ จนท.ขอตรวจค้นกระเป๋า ล่าสุดสั่งสอบข้อเท็จจริง

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำ ความประพฤติและพฤติกรรมของข้าราชการตำรวจมาโดยตลอด และมอบหมายให้ผู้บังคับบัญชาแต่ละระดับ กำชับ กวดขัน สอดส่อง ดูแล ผู้ใต้บังคับบัญชา ทั้งในเรื่องจริยธรรม ความประพฤติ ของข้าราชการตำรวจ ที่ต้องประพฤติปฏิบัติตนให้เป็นแบบอย่างที่เชื่อถือของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กิริยามารยาท การเคารพกฎ ระเบียบ ข้อบังคับ ยังสถานที่ต่าง ๆ ความมีวินัย การควบคุมอารมณ์ มีจริยธรรม จรรยาบรรณ และกระทำตามภายใต้กรอบของกฎหมายเป็นสำคัญ

สำหรับกรณีนี้ เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่อยากให้เหมารวมทั้งหมดและอยากให้ข้าราชการตำรวจ ไม่เอาเป็นเยี่ยงอย่าง เพราะต้องปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ ของท่าอากาศยาน หรือ ความปลอดภัยของการบิน ประกอบกับ การแสดงกิริยามารยาท พฤติกรรมที่ก้าวร้าว ไม่เหมาะสม แสดงถึงความไม่มีวินัยของข้าราชการตำรวจ

อย่างไรนั้น คงต้องรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง ยืนยันว่าผิดก็ว่าไปตามความผิด ซึ่งก็มีการดำเนินการทางวินัยตามระเบียบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ปกป้องอยู่แล้ว โดยหากมีผลออกมาประการใด จะชี้แจงให้ทราบต่อไป

ที่มา : Police คนดีมีแต่ให้

ร่วมแสดงความคิดเห็น