ชื่นชม ! สาวเซเว่น สาขาปั๊ม ปตท. ฮอด เก็บสร้อยข้อมือคืนป้า ไม่ขอรับรางวัล

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 12 ก.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากป้าสุดา รัตนานุการุณย์ อายุ 65 ปี ชาว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ขอชื่นชมพนักงานสาวร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาปั๊มน้ำมัน ปตท. อำเภอฮอด (เลขสาขา 07268) ได้เก็บสร้อยข้อมือทองประดับ ด้วยพลอยจันทบุรี ราคา 24,000 บาท ที่ได้ทำหล่นหายไว้คืนให้และไม่ยอมรับรางวัลตอบแทนใด ๆ ทั้งสิ้น

โดยป้าสุดาฯ เล่าว่าเมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2563 เวลา 17.00 น. ได้กลับจากไปทำบุญที่วัดบ้านห้วยส้มป่อย หมู่ 9 ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ และได้แวะที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาปั๊มน้ำมัน ปตท.อำเภอฮอด จากนั้นได้เดินทางกลับบ้านที่ อ.หางดง มารู้ตัวว่าสร้อยข้อมือทองประดับด้วยพลอยจันทบุรี ซึ่งเป็นสร้อยข้อมือฯ ที่รักมากซื้อมาเมื่อเดือนเมษายน 2556 ในราคา 24,000 บาท และเมื่อเช้าวันนี้ (12 ก.ค. 2563) ได้เดินทางไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ฮอด ไว้เป็นหลักฐาน และเดินทางกลับโดยมาแวะที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่นฯ ที่เดิมเพื่อสอบถามพนักงานว่าเห็นสร้อยข้อมือ ที่ทำหล่นไว้ไหม และก็ได้รับคำตอบจากน้อง ๆ พนักงานของร้าน แต่ไม่ยอมบอกชื่อว่าเป็นใคร ว่าได้เก็บสร้อยข้อมือที่หล่นอยู่บนพื้นในร้านไว้ให้ พร้อมกับนำมาคืนให้

ป้าสุดาฯ เล่าด้วยความดีใจ ที่ได้สร้อยข้อมือคืนอีกว่า เห็นความดีของน้อง ๆ ในร้านสะดวกซื้อแห่งนี้ จึงมอบเงินให้เป็นรางวัล แต่น้องไม่ยอมรับเงินรางวัลตอบได้เพียงว่า “ไม่เป็นไรค่ะ” จึงขออวยพรให้น้อง ๆ มีความสุขความเจริญร่ำรวยเงินทอง ครอบครัวสุขภาพแข็งแรง ทุก ๆ คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น