พ่อบ้าน เมืองหนองบัวลำภู ป่วยโรคซึมเศร้า ตัดสินใจลาโลกแขวนคอตายที่บ้านเช่า ต.หัวฝาย จ.แพร่

เหตุการณ์สลดใจฆ่าตัวตายรายวันรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 13 กรกฎาคม 2563 ขณะที่ ร.ต.อ.จงเย็น โปธาตุ รองสว.สอบสวน สภ.สูงเม่น จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.สูงเม่น จ.แพร่ รับแจ้งว่มีคนแขวนคอตายที่เลขที่75/1 หมู่ 2 ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ หลังรับอจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขรณ์ ผกก.สภ.สูงเม่นทราบอละรุดไปที่เกิเหตุร่วมกับ หน่วยกู้ภัยสูงเม่น ร่วมกับกู้ชีพ อบต.หัวฝาย แพทย์ร.พ.สูงเม่น ร่วมกับสายตรวจตำบลหัวฝาย

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นพบห้องเช่าเป็นห้องแถวเรียงกัน ด้านหน้าห้องมีลูกกรงเหล็กดัด พบร่างของผู้เสียชีวิตทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายอนันต์ (นามสมมุติ)อายุ 41 ปี บ้าน หมู่ 9 ต.กุดจิก อ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู ใช้เชือกไนล่อนแขวนคอติดกับลูกกรงเหล็กหน้าบ้าน ยืนบนรถจักรยานยนต์ ยื่ห้อฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กก 1216 แพร่

ซึ่งจอดอยู่ที่หน้าบ้าน จากการสอบสวนของตำรวจญาติๆให้การว่าผู้เสียชีวิตป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ไม่ยอมไปรับยาที่ รพ. ได้แขวนคอตายมาได้ประมาณไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง ตำรวจได้ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียง ไม่พบร่องรอยการต่อสู่ หรือการฆาตกรรมแต่อย่างใด ผู้ตายจงใจปลิดชีพตนเอง ตำรวจได้ตรวจสภาพแวดล้อมในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดและบันทึกไว้เป็นหลักฐานทางด้านญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงอมบศพให้ไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น