รถม้ามรกต เผยเหตุผลไม่ปรับนักเตะ ยังเชื่อฝีมือ พร้อมลุยไทยลีก 2 ก.ย. นี้

แจงเหตุผลหล่อ ๆ ที่ลำปาง ไม่โละนักเตะรถม้ามรกต” ลำปาง เอฟซี ทีมในศึกฟุตบอลไทยลีก 2 ฤดูกาล 2020 -21 ที่ลงสนามไปแล้ว 4 เกม เก็บมาได้ 3 แต้ม รั้งอันดับที่ 14 ของตาราง จากผลงาน ชนะ 1 แพ้ 3 โดยก่อนหน้านี้ได้ทำการแต่งตั้ง “เหน่อเสน่ห์” ประเสริฐ ช้างมูล อดีตฮีโร่เอเชียนเกมส์ เข้ามารับหน้าที่กุนซือใหญ่ เพื่อคุมทัพต่อจาก “โค้ชแอม” อรรถกร เสนเพ็ง ที่โบกมือลาทีมไป

ซึ่งกุนซือใหญ่คนใหม่ ยังไม่มีโอกาสในการจัดการทีมมากนัก ก็ต้องเผชิญกับปัญหาใหญ่ คือ เรื่องของการแพร่ระบาดใหญ่ของไวรัสโควิด-19 ทำให้ลีกต้องหยุดไปชั่วขณะ ตั้งแต่เดือน มี.ค. 63 และจะกลับมาทำการแข่งขันกันอีกครั้ง ในวันที่ 12 ก.ย. 63 ตามประกาศของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยทีมเรียกทำการฝึกซ้อมตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 63 ที่ผ่านมา

ทางด้านของ “บิ๊กโต้ง” ผดุงศักดิ์ สุระประเสริฐ ผู้จัดการสโมสรฟุตบอลลำปาง เอฟซี เผยถึงเรื่องราวของทีมในห้วงเวลานี้ ถึงขุมกำลังผู้เล่นว่า “ทีมเรายังเชื่อมั่นในนักเตะที่มีอยู่ตอนนี้ มีย้ายออกจากทีมไปเพียง 5 ราย ส่วนใหญ่ก็เป็นการขอย้ายออก เพราะได้ทีมใหม่หรือไม่ ก็อยากกลับไปเล่นใกล้บ้านเกิด”

“สาเหตุที่เราไม่เร่งเฟ้นหาผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาสู่ทีม เพราะว่าเกมการแข่งขันเพิ่งเริ่มไปได้เพียง 4 นัด นักเตะยังอยู่ในช่วงของการปรับตัว และ ประเสริฐ ช้างมูล เองเพิ่งก้าวเข้ามาทำหน้าที่โค้ช ต้องให้เวลาทำงานกันต่อไป พวกเรามีงานหนักรออยู่ และเชื่อมั่นว่าทุกอย่างจะประสบความสำเร็จ”

“หลาย ๆ ทีมอาจจะประกาศแยกทางกับผู้เล่น เพื่อลดขนาดทีมในช่วงไวรัสโควิด-19 แต่ ลำปาง เอฟซี ยังไม่มีนโยบายที่จะทำแบบนั้น เพราะเราเข้าใจถึงความเดือดร้อนผู้เล่น ทุกคนดีทุกคนมีภาระค่าใช้จ่าย หากว่าเราไปลอยแพผู้เล่น ปัญหาของนักเตะจะตามมา ครอบครัวนักเตะก็จะพลอยได้รับผลกระทบไปด้วย”

“สภาวะแบบนี้ เชื่อว่าทุกคนไม่ว่าจะเป็นนักเตะหรือบุคคลากรอื่น ๆ ก็เดือดร้อนไม่แพ้กัน เพียงแต่ว่าสิ่งสำคัญคือเราจำเป็น ต้องเข้าใจซึ่งกันและกันให้ทีมเดินได้ เมื่อเกมฟุตบอลกลับมาแข่งขันใหม่ พวกเราจะรวมใจสู้สิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นเพื่อพิสูจน์ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เหมือนแนวทางของเราในปีนี้คือ One Team One Dream”

ร่วมแสดงความคิดเห็น