นายอภิมหึมามหาเศรษฐี ชาวนครสวรรค์ ใจดียกบ้านให้น้องสาวอยู่ ขอปิดตำนานชื่อไปใช้ชื่อล่าสุด จักรกฤษณ์ แทน

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจ.แพร่มาเมื่อวันที่ 14 กรกฏาคม 2563 ตามที่เชียงใหม่นิวส์ได้นำเสนอข่าวไปเมื่อวานนี้วันที่ 13 กรกฎาคม 2563 ขณะนี้ในโลกโชเชียลในกลุ่มต่างๆได้โพสแชร์บัตรประชาชน พร้อมกับระบุว่า พบแล้วเศรษฐีเมืองไทยมีขุมทรัพย์มากกว่า ซีพี เสียอีก ดูจากชื่อก็แล้วกัน พร้อมกับเอาบัตรประชาชนของ นายอภิมหึมามหาเศรษฐี รุ่งอรุณ บ้านเลขที่ 39/1 หมู่ 2 ต.พรหมนิมิต อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ มาประกอบ โดย วันออกบัตร เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2559 บัตร วันหมดอายุ วันที่ 18 กรกฎาคม 2567 ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัค เจ้าพนักงานออกบัตร

เพื่อความกระจ่างในเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังฝ่ายทะเบียนราษฎร์ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 13 กรกฎาคม 2563 ได้รับคำยืนยันว่า นายอภิมหึมามหาเศรษฐี รุ่งอรุณ นั้น มีจริงตามบัตรนั้น เป็นชื่อใหม่ โดยไมทราบว่าได้เปลี่ยนชื่อนี้กันตอนไหน เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่หลายคน แต่ยืนยันว่า นายอภิมหึมามหาเศรษฐี รุ่งอรุณ มีภูมิลำเนาอยู่อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ จริง

โดยล่าสุด ข้อมูลของ นสพ.ข่าวสดออนไลน์ ประจำวันที่ 14 ก.ค.63 ได้ให้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านของ นายอภิมหึมามหาเศรษฐี รุ่งอรุณ ตามบัตรประชาชนที่ได้มีการระบุพักอาศัยอยู่บริเวณริมคลองชัยนาท-ป่าสัก ม.2 ต.พรหมนิมิต อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ พบเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูงสภาพเก่า แต่กลับไม่พบว่ามีคนอยู่แต่อย่างใด จึงสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า นายอภิมหึมามหาเศรษฐี หรือ นายขุนทอง ย้ายไปตั้งรกรากเพื่อทำงานหาเลี้ยงตนเองอยู่ที่กรุงเทพฯ ได้ประมาณ 2 เดือนแล้ว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พบกับหลานของนายอภิมหึมามหาเศรษฐี ชื่อ น.ส.มะนาว อายุ 20 ปี ได้เดินทางกลับมาที่บ้านพักพร้อมกับแฟนหนุ่ม จึงได้สอบถามถึงนายอภิมหึมามหาเศรษฐี ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงของ น.ส.มะนาว ได้รับการเปิดเผยว่า เรื่องความเป็นมาชื่อของลุงนั้น ตนไม่ทราบ แต่ทราบเพียงว่า ลุงเปลี่ยนชื่อบ่อยมาก

“จนกระทั่งมาเปลี่ยนเป็นชื่อ นายอภิมหึมามหาเศรษฐี และใช้ชื่อนี้มานานกว่า 3 ปี และล่าสุดก่อนที่ลุงจะย้ายไปทำงานรับจ้างอยู่ย่านสุวรรณภูมิ ก็ได้เปลี่ยนมาใช้ชื่อ นายจักรกฤษณ์ รุ่งอรุณ ประมาณ 2 เดือนแล้ว ส่วนบ้านหลังนี้ลุงได้ให้แม่ของหนูซึ่งเป็นน้องสาว มาพักอาศัยอยู่กับหนูและแฟนหนุ่ม รวม 3 คน” น.ส.มะนาว กล่าว
ทั้งนี้ จากการสอบถามเพื่อนบ้านต่างพูดถึงนายอภิมหึมามหาเศรษฐีว่า ตอนที่อยู่ในพื้นที่บ้านเกิด นายอภิมหึมามหาเศรษฐี มีอาชีพรับจ้างทำไร่ทำนาทั่วไป และเป็นคนที่อัธยาศัยดี ขยันทำงานมาก แต่เรื่องเปลี่ยนชื่อนั้นไม่ค่อยทราบเรื่องราวความเป็นมาสักเท่าไหร่ เนื่องจากก่อนหน้านี้นายอภิมหึมามหาเศรษฐี ก็มักจะเปลี่ยนชื่อบ่อยครั้งจนจำแทบไม่ได้

ประกอบกับเพื่อนบ้านและคนรู้จักที่สนิทสนมจะเรียกแต่ชื่อว่านายขุนทอง จึงไม่ได้สนใจว่านายขุนทองจะเปลี่ยนไปใช้ชื่ออะไร จนมารู้จากข่าววันนี้ว่านายขุนทอง เปลี่ยนชื่อจากนายอภิมหึมามหาเศรษฐี มาเป็นนายจักกฤษณ์แล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น