บุกขยายผลเข้าควบคุมตัวสามีและภรรยา จ.เชียงราย เครือข่ายยาไอซ์ 1,199 กิโลกรัม ที่ จ.สุราษฎร์ธานี

วันที่ 15 ก.ค. 63 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(ปป) และ ผอ.ศอ.ปส.ตร.ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจขยายผลการสกัดจับรถยนต์บรรทุก 6 ล้อได้บนถนนสายเอเชีย หมู่ 3 ต.หนองไทร อ.พุนพิน จ.สุราษธานี เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 63 ที่ผ่านมาและยึดของกลางเป็นยาไอซ์ 40 กระสอบ น้ำหนักรวมประมาณ 1,199 กิโลกรัม จับกุมผู้ต้องหาที่ขับและโดยสารไปกับรถจำนวน 2 คน โดยทางตำรวจได้ร่วมกับทหารร้อย ทพ.3108 ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง นำโดย พ.ท.โสภิต สุขเจริญ รอง.ผบ.ฉก.ทพ 31 พ.ต.สุพล ธิป่าหนาด ผบ.ร้อย ทพ.3108 พร้อมกำลังพล ร่วมกับ สภ.แม่จัน เข้าตรวจสอบเป้าหมายเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด ขยายผลเข้าควบคุมตัวสามีและภรรยาคู่หนึ่งอาศัยอยู่พื้นที่พื้นที่ ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย โดยชั้นสืบสวนเจ้าหน้าที่ทราบว่าทั้งคู่ได้ไปเช่าอยู่ที่คอนโดมิเนียมย่านลาดพร้าว กรุงเทพฯ และสั่งการให้มีการขนยาเสพติดชุดดังกล่าวล่องไปทางภาคใต้เพื่อส่งไปยังประเทศที่ 3

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจค้นที่บ้านไม่มีเลขที่ ต.แม่จัน อ.แม่จัน เบื้องต้นนำตัวหญิง 1 คน อายุ 31 ปี ที่มีพฤติกรรมในการออกคำสั่งติดต่อกับนายทุนใน สปป.ลาว เพื่อขนยาเสพติดจำนวนมากดังกล่าวส่งผ่านประเทศไทย เพื่อจะนำไปส่งให้ลูกค้าที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเจ้าหน้าที่สืบทราบอีกว่าเคยมีพฤติกรรมเช่นนี้มาแล้วหลายครั้ง ตั้งแต่การขนระดับประมาณ 170 กิโลกรัม และประมาณ 1,000 กิโลกรัมเรื่อยมา โดยได้รับค่าจ้างขนครั้งละประมาณ 500,000 บาท และสืบทราบว่ามีผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นชายอีก 1 คน ได้รับค้าขนต่อกิโลกรัมรวมกันเป็นเงินกว่า 4.2 ล้านบาทด้วย

ส่วนฝ่ายสามีของผู้ต้องสงสัยที่เป็นหญิง อายุ 48 ปี ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าสามี มีส่วนเกี่ยวข้องกับภรรยาในการสั่งการให้ขนยาเสพติดในครั้งนี้หรือไม่ แต่สืบทราบว่าช่วงตรวจยึดยาเสพติดได้ร่วมกันเดินทางไปยังคอนโดมิเนียมที่กรุงเทพฯ ด้วยกัน และเคยมีประวัติเคยถูกจับกุมในข้อหาครอบครองและเสพยาเสพติดประเภทฝิ่นมาแล้ว ทางเจ้าหน้าที่นำโดย พล.ต.อ.สุชาติ ได้นำทีมทำการสอบปากคำและขยายผลด้วยตัวเองตลอดทั้งวัน เพื่อตรวจสอบว่าว่าทั้ง 2 คน เกี่ยวข้องกับยาไอซ์จำนวนมากที่ จ.สุราษฎร์ธานี ดังกล่าวหรือไม่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น