(มีคลิป) เปิดตัวทุ่งหญ้าสะวันนา หรือทุ่งหญ้า 360 องศา ที่ อ.ฮอด

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 16 ก.ค. 2563 นายจิรายุ งอกงาม นายก อบต.บ่อสลี อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ได้เปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ในพื้นที่บนดอยแม่โถ ต.บ่อสลี ซึ่งเรียกกันว่า “ทุ่งหญ้าสะวันนา หรือทุ่งหญ้า 360 องศา” เกิดจากระบบนิเวศน์ทุ่งหญ้าที่มีลักษณะไม้ต้นมีที่ว่างกว้าง จนร่มไม้ไม่ปิด ร่มไม้เปิดทำให้แสงถึงพื้นดินเพียงพอ เพื่อสนับสนุนชั้นไม้ล้มลุก ซึ่งประกอบด้วยหญ้าเป็นหลัก ทุ่งหญ้าสะวันนาแห่งนี้ เป็นทุ่งหญ้าที่พิเศษกว่าที่อื่น ๆ สามารถมองทิวทัศน์ที่สวยงามรอบด้านได้ถึง 360 องศา จึงเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว นักผจญภัย เข้าไปเที่ยวชมอย่างไม่ขาดสาย

นายกฯ จิรายุ กล่าวถึงเส้นทางเข้าสู่ “ทุ่งหญ้าสะวันนา หรือทุ่งหญ้า 360 องศา” เดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ ไปตามถนนสายเชียงใหม่-ฮอด ระยะทาง 80 กิโลเมตร ถึง อ.ฮอด แล้วเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนสายฮอด-แม่สะเรียง ถึงปากทางแยกเข้าหมู่บ้านกองลอย (อบต.บ่อสลี) ขึ้นสู่ดอยแม่โถ ระยะ 16 กิโลเมตร ถึงพื้นที่ทุ่งหญ้าสะวันนา

สำหรับ “ทุ่งหญ้าสะวันนา หรือทุ่งหญ้า 360 องศา” ถือว่าเป็นท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ อ.ฮอด เพิ่งเปิดตัว จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว นักผจญภัย มาเที่ยวชม โดยเฉพาะช่วงหน้าหนาวที่จะถึงนี้ “อย่าพลาด” สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 081-8849919

ร่วมแสดงความคิดเห็น