จัดฝึกอบรมโครงการสร้างเครือข่ายการส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล

สถานีตำรวจภูธรอำเภอปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน จัดฝึกอบรมโครงการสร้างเครือข่ายการส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล เพื่อมุ่งหวังให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมกับเจ้าหน้าที่ในการป้องปรามการก่ออาชญากรรม

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2563 เวลา 09.00 น.พ.ต.อ.พงษ์ธรรศ เจริญปรีชญาพงษ์ ผกก.สภ.ปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ทาง สภ.ปางมะผ้า ได้จัดฝึกอบรมโครงการสร้างเครือข่ายการส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล ณ ห้องประชุมโรงเรียนปางมะผ้าพิทยาสรรพ์ อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมี พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ บุญประสิทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอนเป็นประธาน และมีผู้เข้าร่วมในพิธีเปิดดังกล่าว ประกอบด้วย พ.ต.ท.จีรณัทย์ วัฒนาวสุพันธุ์ รอง ผกก.ป. สภ.ปางมะผ้า , นายนิยม ชุ่มธิ ประธาน กต.ตร.สภ.ปางมะผ้า , ดร.กัญญา สมบูรณ์ ผอ.โรงเรียนปางมะผ้าพิทยาสรรพ์ , นายวันชนะ วงค์เหมย ปลัดอำเภอปางมะผ้า , นายแก้วกล้า ฤทธาเกริกไกล สาธารณสุขอำเภอปางมะผ้า , นายชรินทร์ จรรยาไพรจิตร กำนันตำบลปางมะผ้า กต.ตร.สภ.ปางมะป้า , นายนพกฤต บัณฑิตอนุกูล กต.ตร.สภ.ปางมะผ้า , นายสันติสุข ยะมะโน กต.ตร.สภ.ปางมะผ้า , นายศิลปชัย ใจพล กต.ตร.สภ.ปางมะผ้า ได้นำ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนในพื้นที่อำเภอปางมะผ้าเข้าร่วมพิธีเปิด การฝึกอบรมโครงการสร้างเครือข่ายการส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล

สำหรับโครงการดังกล่าว เป็นโครงการที่มุ่งเน้นให้ประชาชนในพื้นที่รู้จักการสังเกตุและจดจำลักษณะของคนร้ายที่ก่อเหตุ รวมไปถึงการติดตามเส้นทางการหลบหนีของผู้ก่อเหตุและการช่วยเหลือเหยื่อในเบื้องต้นก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางเข้าไปถึงที่เกิดเหตุ

ร่วมแสดงความคิดเห็น