(มีคลิป) วัดในเมืองแพร่ เตือนภัย แก๊งงัดตู้บริจาคออกอาละวาด ล่าสุดที่วัดพงษ์สุนันท์ ได้เงินไป 3,000 บาท

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2563 ขณะนี้ในกลุ่มโชเชียลต่าง ๆ ใน จ.แพร่ ได้โพสต์ข้อความว่า ขณะนี้ได้มีแก๊งงัดตู้บริจาคตามวัดต่าง ๆ ขอให้ทุกวัดได้ระมัดระวัง โดยล่าสุดที่วัดพงษ์สุนันท์ เลขที่ 1 ถนนคำลือ ตในเวียง อ.มือง จ.แพร่ ซึ่งเป็นวัดแหล่งท่องเที่ยวของ จ.แพร่

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้น ขณะที่ ร.ต.ท.อิทธิยา นาคมอญ รองสว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ กำลังปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 โดยพระครูโกวิทอรรถวาที เจ้าอาวาสวัดพงษ์สุนันท์ ได้มอบหมายให้พระประเสริฐ อาศัยญาติ พระลูกวัดพงษ์สุนันท์ แจ้งความร้องทุกข์ กับ ร.ต.ท.อิทธิยา นาคมอญ  ว่าเมื่อเวลา 12.35 น. วันที่ 23 กรกฎาคม 2563 ได้มีคนร้ายเป็นชายไม่ทราบว่าเป็นใคร ได้เข้ามาขโมยเงินจากตู้บริจาค ภายในวิหารและโบสถ์ของวัด ซึ่งคนร้ายได้เงินไปประมาณ 3,000 บาท ผู้แจ้งจึงมาแจ้งความร้องทุกข์ให้สืบสวนดำเนินคดีกับคนร้ายที่ขโมยเงินไป

หลังรับแจ้ง ร.ต.ท.อิทธิยา นาคมอญ ได้ประสานกับ พ.ต.ท.ดิเรก กาศจักร สว.สส.สภ.เมืองแพร่ และตำรวจชุดสืบสวน จำนวนหลายนาย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่ากล้องวงกล้องปิดภายในวิหาร ได้บันทึกภาพรูปพรรณสัณฐาน การแต่งตัว ใบหน้าของคนร้ายได้อย่างชัดเจน ซึ่งขณะนี้ ตำรวจชุดสืบสวนกำลังติดตามตัวอย่างกระชั้นชิด และรู้เบาะแสของคนร้ายรายนี้แล้ว โดยคนร้ายรายเดียวกันนี้ ยังได้ก่อเหตุลักทรัพย์ที่วัดเมืองศาสน์ ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2563 ขณะที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง และตำรวจ สภ.เมืองแพร่ ต่างก็ออกติดตามคนร้ายรายนี้ หากปล่อยไว้จะเป็นภัยต่ออีกหลายวัด คาดว่าอีกไม่กี่วันคงจะได้ตัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น