(มีคลิป) หยุดยาวนี้ ท้าพิสูจน์ความงามแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ดอย 360 องศา ทุ่งหญ้าสะวันนาเมืองฮอด ชมวิวรอบทิศทาง กลางทุ่งหญ้าเขียวขจี บนยอดดอยแม่โถ

วันที่ 25 ก.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า จากการที่ในขณะนี้เข้าสู่ช่วงวันหยุดยาว ส่งผลทำให้ประชาชนได้หยุดพักผ่อนและหาเวลาเดินทางท่องเที่ยวตามพื้นที่ต่างจังหวัด โดยขณะเดียวกันในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่นั้น บรรยากาศในวันนี้พบว่ามีประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดเพิ่มมากขึ้น โดยสังเกตได้จากป้ายทะเบียนรถยนต์ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นป้ายทะเบียนรถยนต์ต่างจังหวัดเกือบทั้งสิ้น ซึ่งส่วนใหญ่จะอาศัยช่วงเวลาดังกล่าว เดินทางไปท่องเที่ยวตามป่าเขา ที่ขณะนี้มีบรรยากาศเย็นสบาย อีกทั้งเป็นช่วงที่ฝนตกลงมา ทำให้วิวทิวทัศน์ตามสถานที่ท่องเที่ยว ที่เป็นอุทยาน และป่าเขามีความสวยงาม

อ่านข่าวก่อนหน้า : (มีคลิป) เปิดตัวทุ่งหญ้าสะวันนาหรือทุ่งหญ้า 360 องศา ที่ อ.ฮอด 

โดยที่ ดอย 360 องศา หรือทุ่งหญ้าสะวันนา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ ต.บ่อสลี และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังเตรียมที่จะส่งเสริมประชาสัมพันธ์ เพื่อให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายเป็นวงกว้าง และเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของประชาชนและนักท่องเที่ยวทั่วไปนั้น พบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ทราบข่าว และเห็นสถานที่ดังกล่าวตามโชเชียล ต่างก็เดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น แต่ยังไม่มากนัก โดยความโดดเด่นและเอกลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยวนี้ อยู่ตรงบรรยากาศและวิวทิวทัศน์ตามธรรมชาติที่สวยงาม อีกทั้งอากาศเย็นสบาย จากสภาพพื้นที่ที่เป็นทุ่งหญ้ากว้างใหญ่เขียวขจีอยู่บนยอดดอย มีต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงากระจายตัวอยู่ห่าง ๆ กัน ทำให้แสงแดดส่องถึงพื้นดินเอื้ออำนวยต่อการเจริญเติบโตของพืชล้มลุกขนาดเล็ก โดยเฉพาะหญ้า ซึ่งบริเวณนี้สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้รอบตัวแบบ 360 องศา ทั้งยอดดอยอินทนนท์ และภูเขาที่ล้อมรอบ รวมทั้งพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อ.ฮอด และอ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ และอ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน โดยที่ผ่านมาเป็นที่ชื่นชอบ และรู้จักดีของกลุ่มนักท่องเที่ยวแนวผจญภัย

ทั้งนี้ทางด้าน นายจิรายุ งอกงาม นายก อบต.บ่อสลี อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เปิดเผยกับทางผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ทางอบต.บ่อสลี และอ.ฮอด เตรียมที่จะส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวบริเวณดอยแม่โถ หรือที่ชาวบ้านในพื้นที่รู้จักดีและเรียกกันว่า ดอย 360 องศา หรือทุ่งหญ้าสะวันนา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ ต.บ่อสลี เพื่อให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายเป็นวงกว้าง และเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของประชาชน และนักท่องเที่ยวทั่วไป เนื่องจากเดิมพื้นที่บ้านแม่โถ ประชากรในพื้นที่ ทำไร่ฝิ่นบนยอดเขาสูง ด้วยพระบารมีของในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้เสด็จเยี่ยมเยือนราษฎร พสกนิกรบ้านแม่โถ ทรงจัดตั้งโครงการหลวงพัฒนาต้นน้ำหน่วยที่ 6 ขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2518 เพื่อเน้นการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ ลดการทำลายต้นน้ำ เกิดการจ้างงาน ให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้น้ำและระบบไหลเวียนของน้ำ ในเวลาเดียวกันต้องคำนึงถึงปัญหาทางเศรษฐกิจในชุมชนของชาวเขา จึงเปลี่ยนการปลูกฝิ่นเป็นการส่งเสริมให้ปลูกพืชเศรษฐกิจ ที่เหมาะสมกับภูมิประเทศ จากพื้นที่ปลูกฝิ่น จึงถูกเปลี่ยนเป็นศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแม่โถ

สำหรับการเดินทางนั้น นายก อบต.บ่อสลี บอกว่า จากตัวเมืองเชียงใหม่ ใช้เส้นทางถนนเชียงใหม่-ฮอด เมื่อถึงตัวอ.ฮอด แล้วเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนฮอด-แม่สะเรียง ไปจนถึงปากทางแยกเข้าหมู่บ้านกองลอย ต.บ่อสลี เพื่อขึ้นสู่ดอยแม่โถ ซึ่งจากปากทางถึงจุดหมายระยะทางประมาณ 16 กิโลเมตร ทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อบต.บ่อสลี อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ หมายเลขโทรศัพท์ 053- 939239 หรือ 081-8849919

ร่วมแสดงความคิดเห็น