หนุ่มน้อยใจตัดสินใจแขวนคอเสียชีวิต เหตุน้อยใจเมียไทยใหญ่ชาวพม่า ที่หอบลูกหนี

หนุ่ม ชาวบ้านสอบสอย ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน น้อยใจเมียไทยใหญ่ชาวพม่า ที่หอบลูกหนี  ส่งผลให้หนุ่มไทยน้อยใจและคิดถึงแต่ลูกตัดสินใจแขวนคอเสียชีวิต

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 กรกฎาคม 2563 ร.ต.อ. เกียรติศักดิ์ คำมานะ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน รับแจ้งเหตุมีคนแขวนคอตายบริเวณเพิงพักกลางดอย เขตบ้านสบสอย ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปชันสูตรพลิกศพร่วมกับแพทย์เวร รพ.ศรีสังวาลย์ จ.แม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยแม่ฮ่องสอน

เมื่อไปถึงพบที่เกิดเหตุอยู่บริเวณแยกก่อนเข้าหมู่บ้านสบสอย ซึ่งเป็นดอยสูงพบศพชายสวมเสื้อเชิ้ตแขวนสั้นสีฟ้า
และกลางเกงวอร์มขาสั้นสีดำ สภาพศพขึ้นอืดมีกลิ่นเหม็น ใช้แปลผ้าร่มมัดคอติดกับคานเพิงพัก ต่อมาทราบชื่อผู้ตายคือ นายสุริยันต์ ยังเรืองฤทธิ์ อายุ 42 ปี เป็นชาวบ้านสบสอย ฯ แพทย์ระบุเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วันไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย บนแคร่เพิงพัก พบซองยาฆ่าหญ้าและขวดเครื่องดื่มชูกำลังวางทิ้งอยู่ ไม่มีร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด

จากสอบสวนนางอำมา ยังเรืองฤทธิ์ อายุ 57 ปี พี่สาวผู้ตายให้การณ์ว่า “ เดิมทีนายสุริยันต์ น้องชายมีภรรยาเป็นชาวเมียนมา และมีลูกด้วยกัน 1 คน ต่อมามีปัญหาภายในครอบครัว ภรรยาจึงหอบลูกหนีกลับบ้านที่ฝั่งประเทศเมียนมา หลังจากนั้นมานายสุริยันต์กลายเป็นคนเร่ร่อน และดื่มสุรามึนเมาอยู่เป็นประจำ เมื่อเป็นเช่นนั้นทางญาติจึงพาไปบวช แต่บวชได้ไม่นาน นายสุริยันต์ก็แอบสึกออกมา และยังดื่มสุราเป็นอาจิณ ไม่ยอมกลับเข้าบ้านมานาน จนมีคนมาพบกลายเป็นศพแขวนคอฆ่าตัวตายขึ้นอืดในเพิงพักร้างกลางดอยเขตหมู่บ้านดังกล่าว

หลังการสอบสวนญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลและทำการฌาปนกิจตามศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น