รถตู้นักท่องเที่ยวตกเขาโชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2563 เวลา 16.50 น.ร.ต.อ.นิคม กันทเสน พงส.สภ.ปัว จ.น่าน ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์ตู้นักท่องเที่ยว เสียหลักลงข้างทาง มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 7 คน สถานที่เกิดเหตุ


ทางหลวงหมายเลข 1256 ตอน ปัว – อุทยานแห่งชาติดอยภูคา – บ่อเกลือ กม.8+700 ด้านขวาทาง พื้นที่เขตติดต่อบ้านนาแล – บ้านมอญ ตำบล วรนคร อำเภอปัว จังหวัดน่าน https://maps.app.goo.gl/ymSujH5LDtjvWDiu8 จึงรายงานให้ พ.ต.อ.เจริญ สุริยงค์ ผกก.สภ.ปัว , นายชนาธิป เสนแย้ม นายอำเภอปัว , นายจำรัส อินแก้ว รก.หัวหน้า สนง.ปภ.จ.น่าน สาขาเชียงกลาง รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ ทีมกู้ชีพ/กู้ภัย อุทยานแห่งชาติดอยภูคาโดยมี นายฉัตรชัย โยธาวุธ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยภูคา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยภูคา​ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่)​/ทีมกู้ชีพกู้ภัยของสถานีควบคุมไฟป่าดอยภูคา โดย นายศุภวัฒน์ มะทะ หน.สถานีควบคุมไฟป่าดอยภูคา ร่วมกับจนท.อปพร.บ้านนาแล/กู้ชีพ อบต.วรนคร และ จนท.แขวงทางหลวงน่านที่ 2 โดยหมวดทางหลวงเชียงกลาง / ร.ต.อ.ประเสริฐ ค่ายอาจ รอง สวป.สภ.ปัว อำนวยความสะดวกในที่เกิดเหตุ นำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 7 ราย เป็นชาย 3 คนผู้หญิง 4 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยตามร่างกายแต่ไม่สาหัสส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชปัว

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ รถยนต์ตู้ โตโยต้า สีเทา ทะเบียน นข 2782 เลย ซึ่งมีนายพรชัย อินทร์ตาโคตร อายุ อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 58 หมู่ที่ 3 ตำบลภูพล อำเภอภูหลวง จังหวัดเลย เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เล่าว่า ตนเองมีอาชีพรับจ้างขับรถตู้โดยสาร ได้มีนักท่องเที่ยว เหมารถตู้มาจังหวัดเลย มาเที่ยวหาญาติที่อำเภอเชียงกลาง หลังจากนั้นพาได้ชวนกันไปเที่ยวในพื้นที่อำเภอบ่อเกลือ ขณะที่กลับมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งลาดชันลงเขา รถจึงหลุดโค้งเสียหลักพุ่งลงล่องน้ำข้างถนนและชนไหล่เขาข้างถนนจึงทำให้ผู้โดยสาร จำนวน 6 คน และ คนขับรถ 1 คน ได้รับบาดเจ็บ 7 คน ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว นับว่าโขดดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิตไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และไม่มีคู่กรณี

ร.ต.อ.นิคม กันทเสน พงส.สภ.ปัว จ.น่าน จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุแล้วมีลักษณะคนขับน่าจะไม่ชินทางหรือ จากเบรคไม่อยู่(เบรคไม่จับ/เบรคลื่น) ออกนอกเส้นทางซึ่งเป็นทางโค้งลาดชัน รถจึงหลุดโค้งเสียหลักพุ่งลงล่องน้ำข้างถนนและชนไหล่เขาข้างถนนจึงทำให้ผู้โดยสารบาดเจ็บดังกล่าว และโขดดีที่รถยนต์ลงล่องระบายน้ำข้าง ทางเสียก่อน ถ้าหากพุ่งลงทางขวามือซึ่งเป็นเหวลึกอาจจะมีการสูญเสียมากกว่านี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น