(มีคลิป) รปภ.สสจ.แพร่ บ่นกับพี่เพื่อนร่วมงานบอกว่าเจ็บหน้าอก รุ่งเช้าพบกลายเป็นศพ ข้างรั้วสำนักงาน

เหตุสลดใจ รปภ.อยู่เวรหัวใจวายเฉียบพลัน เสียชีวิตเกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.40 วันที่ 27 กรกฎาคม 2563 น. ร.ต.อ.ศรีไพร สัจจะนรพันธ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ใน สนง.สาธารณสุข จ.แพร่ ให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึง รายงานให้ พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ สว่างประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองแพร่ ทราบ และรุดไปที่เกิดร่วมกับ ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองแพร่ นายเด่น ปัญญานันท์ เภสัชกรเชี่ยวชาญ (ด้านเภสัชสาธารณสุข) รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ข้างที่จอดรถ สนง. พบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายเอกชัย อะมอ อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 21 ม.6 บ้านต้าผาลาย ต.เวียงต้า อ.ลอง จ.แพร่ นอนเสียชีวิตในสภาพนอนหงาย มือเกร็ง สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขายาวสีกรมท่า สวมรองเท้าผ้าใบ นอนอยู่ข้างเก้าอี้พับ พบบุหรี่ 1 มวน ตกอยู่ใกล้ๆร่างผู้เสียชีวิต


ตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือการฆาตกรรม แต่อย่างใด ตำรวจได้ทำการบันทึกสภาพแวดล้อมที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และแพทย์เวรร.พ.แพร่ มนเบื้องต้นสันนิษฐานว่า เกิดจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาประมาณไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง ให้หน่วยกู้ภัยแพร่นำศพผู้เสียชีวิตไปทำการชันสูตรพลิกศพที่ร.พ.แพร่อีกครั้งและแจ้งให้ญาติ ติดตามไปที่ร.พ.แพร่เพื่อรอรับศพไปดำเนินการตามประเพณี


จากการให้การของนายชาญยุทธ์ สุวรรณหงส์ อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 420 ม.12 บ้านหนุน ต.บ้านหนุน อ.สอง จ.แพร่ เพื่อนร่วมงาน ให้การว่า ว่า เมื่อคืน วันที่ 26 กรกฎาคม 2563 เวลา 22.22 น. ผู้เสียชีวิต ได้ส่งข้อความมาหาตนทางไลน์ ข้อความว่า “พี่ต๋อง!มาหาผมจิ่ม” แต่ตนเองนอนหลับไปแล้งจึงไม่ได้อ่านข้อความ กระทั่งตื่นมาตอนเช้าเพื่อจะมาเปลี่ยนเวร ได้อ่านข้อความในไลน์ พบว่าผู้เสียชีวิตส่งมา ตนเองจึงรีบเดินทางออกมาทำงาน


นายชาญยุทธ์ ให้การอีกว่า เมื่อมาถึงพบว่า ประตูสำนักงานปิดอยู่ ไฟที่ป้อมยามและภายใน สนง.ยังเปิดทิ้งไว้ ซึ่งแปลกมาก เพราะตามปกติเวลานี้ประตูจะเปิด และไฟที่ต่างๆ จะปิดแล้ว ตนจึงได้ รีบงัดประตู สนง.เปิดออก จากนั้นจึงไปดูในตู้ยาม ไม่พบ นายเอกชัยฯ เมื่อหันกลับมาดูฝั่งที่จอดรถ ก็พบร่าง นายเอกชัยฯ นอนเสียชีวิต จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองแพร่

สำหรับนายเอกชัยฯ ตอนมาทำงานช่วงเย็นเมื่อวาน บ่นกับตนเองว่า เจ็บหน้าอก ตนเองก็บอกว่า ให้เพลาๆบ้างเรื่องเหล้า เรื่องบุหรี่ และเช่นเดียวกัน หากเมื่อคืน นายเอกชัยฯ โทรมาหาตน แทนที่จะส่งไลน์มาบอก ตนคงจะออกมาหาแล้ว เพราะรู้อยู่แล้วว่า นายเอกชัยฯ บ่นเจ็บหน้าอก คงไม่ปล่อยให้อยู่แบบนี้ทั้งคืน จนมาเสียชีวิตแบบนี้หรอก ถือว่าผู้เสียชีวิตเป็นรุ่นน้อง ไม่มีลางบอกเหตุอะไรเลย เพียงแต่บ่นเจ็บหน้าอกขอให้น้องไปสู่สุคติเถิด

ร่วมแสดงความคิดเห็น