“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 30 กรกฎาคม 2563

แวดวงคนกีฬา….วันหยุดยาวผ่านไปแล้ว ทุกคนก็กลับเข้าที่ตั้งทำงานกันต่อไป ฝนฟ้าก็เริ่มมาแทบทุกวัน ตกแทบทุกอำเภอในเชียงใหม่ ทำให้พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ค่อยเบาใจในเรื่องภัยแล้ง แต่ก็ยังไม่ประมาท ถึงแม้ว่าเวลานี้ เชียงใหม่ เกือบจะเป็นศูนย์แล้วในเรื่อง โควิด-19 การ์ดต้องไม่ตก

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

ส่วนสนามกีฬาในเชียงใหม่ ก็สามารถจัดแข่งขันได้ แต่ยังต้องอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด เวลานี้มาที่เมืองไทย ก็มีตรวจพบอีก 1 คน แต่ก็เป็นคนมาจากต่างประเทศทั้งหมด ไม่ได้ติดในเมืองไทย และเก็บตัวในที่ที่รัฐบาลจัดไว้ให้ ยังเหลืออีกไม่มาก ที่อยู่ในศูนย์เฝ้าระวังที่รัฐจัดไว้ให้ คาดว่าไม่นานจะหมดไปแน่นอน เชียงใหม่ ก็กลับมาสู่สภาพเดิม แต่การ์ดต้องไม่ตก สถานที่ท่องเที่ยวก็เริ่มบูมกันใหญ่ ประชาสัมพันธ์ให้ผู้คนมาเที่ยวกัน

ดร.นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา ยังเดินหน้า กรมพลฯ เตรียมเสนอ ศบค.ให้ผู้ชมเข้าสนามดูฟุตบอลนักเรียน ฟุตบอลนักเรียนกรมพลศึกษา ที่เตะแบบ New Normal ไปแล้ว 2 นัด ล่าสุดเตรียมแผนเสนอ ศบค. เรื่องให้ผู้ชมสามารถเข้าชมเกมได้ ภายใต้มาตรการป้องกันเชื้อโควิด-19 อย่างเต็มที่

ดร.นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา

ปีนี้ไม่มีการแข่งขัน กีฬาพลศึกษาเกมส์ แต่ทาง ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ก็สั่งให้อาจารย์ ผู้ฝึกสอนหลายชนิดกีฬา เตรียมทีมไปร่วมในการแข่งขัน กีฬา 4 เส้า ของ ม.การกีฬาฯ ภาคเหนือ ที่ปีนี้ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.สุโขทัย จะเป็นเจ้าภาพในเดือน กันยายน 2563 สำหรับกีฬายอดฮิตฟุตบอล รองหมู บอกว่าปีนี้ต้องแชมป์

ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม. การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่

ช่วงนี้ โค้ชชลาพันธ์ พูลเอียด เฮดโค้ช คาวบอยแม่โจ้ ยูไนเต็ด นำทีมออกเดินสายอุ่นเครื่องตลอด เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนที่จะลงสนามในศึก ไทยลีก 3 ที่มีข่าวมาแว่วว่า อาจจะมีหลายทีมถอนตัว เนื่องจากสมาคมฟุตบอล หมดงบอุดหนุน ไทยลีก 3 วันก่อนก็เดินทางไปอุ่นเครื่องกับ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ก็โดนส่องไป 6 เม็ด ควงรองประธานที่รู้ใจกัน ชิน เถียรถิม ที่ไปร่วมทุกนัดที่ คาวบอยแม่โจ้ ไปเตะ ชนิดไม่เคยขาด เพราะเป็นตัวจ่าย ถ้าขาดคนนี้ทีมเดินหน้าไม่ได้แน่นอน

โค้ชชลาพันธ์ พูลเอียด
ชิน เถียรถิม

ต้อนรับอดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ทีปชัย วงษ์วรศรีโรจน์ ผอ.ร.ร.สันกำแพง พร้อมโค้ช สิทธิ์ นาระต๊ะ ให้การต้อนรับ อดีดนายทวารทีมชาติ กิติศักดิ์ ระวังป่า ที่มีโอกาสเดินทาง มาแยี่ยม ผอ. และสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กและต่อไปจะมาช่วยแนะนำเยาวชนที่เป็นผู้รักษาประตู ทีมฟุตบอลสันกำแพงซ๊อคเกอร์คลับ ให้เป็นช่วง ๆ เพื่อช่วยติวผู้รักษาประตูทีมฟุตบอลสันกำแพง

ร่วมแสดงความคิดเห็น