วอนช่วยเหลือ !! บ้านวอดทั้งหลัง แม่บ้านไปงานศพพ่อสามี เกิดไฟไหม้บ้าน นายก อบต.รุดช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 1 ส.ค. 2563 นายสุรพงค์ หรือ”นายกปั๊บ” กาบวัง นายก อบต.ดอยหล่อ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย รองนายก,สมาชิกสภา,เจ้าหน้าที่ อบต.ดอยหล่อ ได้นำเครื่องอุปโภค-บริโภค ไปช่วยเหลือครอบครัวของ นางสุนทรี หรือ”ป้าเอ้ย” สุราใหม่ อายุ 53 ปี ที่บ้านเลขที่ 191/2 บ้านไร่พัฒนา หมู่ 16 ต.ดอยหล่อ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 31 ก.ค.2563 ทางนางสุนทรี หรือ”ป้าเอ้ย” ได้อาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าว พร้อมด้วย สามีและลูก ๆ รวม 4 คน ก่อนเกิดเหตุได้ออกจากบ้านไปงานทำบุญกุศลศพพ่อของสามี ที่บ้านสบอาว อ.สันป่าตอง โดยปิดบ้านทิ้งไว้ไม่มีใครเฝ้า จนกระทั่งเกิดเหตุไฟไหม้บ้านโดยไม่ทราบสาเหตุ ทางหน่วยงานบรรเทาสาธารณภัยจาก ฝ่ายปกครอง อ.ดอยหล่อ, อบต.ดอยหล่อ, สนภ.3, ทต.สองแคว, ทต.สันติสุข, ทต.ยางคราม, ทต.บ้านกลาง, ทต.บ้านแม, นักผจญเพลิงมูลนิธิพุทธไทสวรรย์ และกู้ภัยนพรัตน์ ช่วยกันระดมรถน้ำเข้าดับเพลิง ไฟที่กำลังลุกไหม้บ้านไม้หลังใหญ่ เพียงได้แต่สกัดไฟไม่ให้ลุกลามไปติดบ้านใกล้เคียง จนกระทั่งไฟสงบลงบ้านทั้งหลัง และทรัพย์สินอื่น ๆ วอดเป็นเถ้าถ่าน

ทางด้าน”นายกปั๊บ” สุรพงค์ กล่าวว่า เมื่อตอนเกิดเหตุตนได้เดินทางมาอำนวยความสะดวก ในการปฏิบัติงานของหน่วยบรรเทาสาธารณภัย แต่เนื่องจากบ้านทั้งหลังสร้างด้วยไม้ จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วทำให้บ้านถูกไฟไหม้วอดดังกล่าว ในเบื้องต้นนี้ ตนพร้อมด้วยคณะ อบต.ดอยหล่อ ได้นำสิ่งของจำเป็นมามอบให้กับครอบครัวของ”ป้าเอ้ย”นางสุนทรี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ในส่วนของเงินเยียวยาของ อบต.มีระเบียบให้การช่วย จำนวนเงินไม่เกิน 32,000 บาท อย่างไรก็ตาม ขอฝากไปถึงผู้ใจบุญสามารถช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัยไฟไหม้บ้านได้

   

ร่วมแสดงความคิดเห็น