(มีคลิป) สาวนักศึกษาแม่โจ้คว้าตำแหน่งมิสแกรนด์แม่ฮ่องสอน 2020

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 1 ส.ค 63 กองอำนวยการประกวดมิสแกรนด์แม่ฮ่องสอน โดยนางนันทยา วงศ์วาณิช ประธานกรรมการบริษัทยูนิทรัย จำกัด ในฐานะผู้อำนวยการกองประกวด ฯ ได้จัดให้มีการประกวดมิสแกรนด์แม่ฮ่องสอน 2020 ขึ้นที่ห้องประชุมธาราทิพย์ โรงแรมอิมพิเรียลแม่ฮ่องสอนรีสอร์ท อ.เมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อคัดเลือกเฟ้นหาสวงามที่เหมาะสมทั้งด้านกริยามารยาท ความสวยงาม บุคลิกภาพ ความรู้ ความสามารถ ไหวพริบ ปฏิภาณ และเป็นแบบอย่างที่ดีในสังคม เพื่อเป็นทูตสายสัมพันธ์และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตลอดจนเป็นตัวแทนของจังหวัดแม่ฮ่องสอนเข้าร่วมประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้สาวงามที่มีความมั่นใจทั้งความรู้ความสามารถได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ ในการนำเสนอเอกลักษณ์ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในด้านความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวและวัฒนธรรมประจำถิ่น


โดยการประกวดรอบตัดสินนี้ เป็นการประชันโฉมของ 9 สาวงาม ที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามาในรอบสุดท้าย เริ่มด้วยการเดินประกวดในชุดไทยใหญ่หรือชุดไต ซึ่งเป็นชุดประจำถิ่นของชาวแม่ฮ่องสอน ตามด้วยชุดชาติพันธ์ของแต่ละชนเผ่า และชุดราตรี พร้อมตอบคำถามจากคณะกรรมการ ก่อนประกาศผลการตัดสิน โดยในปีนี้ทางคณะกรรมการได้เชิญนางสาวอารยะ ศุภฤกษ์ หรือโกโก้ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 จากจังหวัดนครพนม เดินทางมาร่วมให้กำลังใจและร่วมให้คะแนนแก่ผู้ประกวดมิสแกรนด์แม่ฮ่องสอนในครั้งนี้ด้วย


สำหรับผู้ได้ครองตำแหน่งมิสแกรนด์แม่ฮ่องสอน 2020 ได้แก่หมายเลข 6 น.ส.กัญญารัตน์ สายสวาท หรือน้องฟ้า 21 ปีนักศึกษาคณะศิลปะศาสตร์ปี 3 จากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยมีนายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผวจ.แม่ฮ่องสอนขึ้นมอบเงินรางวัลจำนวน 100,000 บาท นางนันทิยา วงศ์วานิช ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์แม่ฮ่องสอนขึ้นสวมมงกุฏ พลโทสุรพล ตาปนานนท์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบกมอบถ้วยรางวัล และนายโชติ นรามณฑล ประธานชมรมผู้สื่อข่าวแม่ฮ่องสอนคล้องสายสะพาย นอกจากนี้ น.ส.กัญญารัตน์ สายสวาท ผู้ครองตำแหน่งมิสแกรนด์แม่ฮ่องสอน 2020 ยังได้รับคะแนนโหวตจากชาวแม่ฮ่องสอนให้ครองตำแหน่งขวัญใจชาวแม่ฮ่องสอนอีกด้วย ส่วนรองอันดับ 1 ได้แก่หมายเลข 7 น.ส. พรทิพา มุ่งเจริญ หรือน้องทิพย์ อายุ 23 ปี รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและสายสะพาน และรองอันดับ 2 ได้แก่ หมายเลข 1 น.ส.กิตติยาพร ฟุ้งมี หรือน้องมิ้น อายุ 17 ปี รับเงินรางวัล 15,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและสายสะพาย โดยในการประกวดมิสแกรนด์แม่ฮ่องสอน 2020 ในครั้งนี้ทางกองประกวดจัดได้อย่างยิ่งใหญ่และมีผู้ร่วมงานอย่างเนืองแน่น


ทั้งนี้ก่อนการประกวด นางนันทิยา วงศ์วานิช ประธานกรรมการบริษัทยูนิทรัย จำกัด ในฐานะผู้อำนวยการกองประกวด ฯ ได้กล่าวว่า “การได้สิทธิ์จัดประกวดมิสแกรนด์แม่ฮ่องสอน สำหรับตนเป็นความภาคภูมิใจในฐานะคนแม่ฮ่องสอน ที่มีโอกาสได้ร่วมพัฒนาบ้านเกิด มีส่วนร่วมในการเผยแพร่ภาพลักษณ์เมืองแม่ฮ่องสอน ส่งเสริมศิลปหัตถกรรมท้องถิ่น ผ้าทอ และการแต่งกายของชนชาติพันธ์ ที่มีความสวยงามและโดดเด่นไม่ให้สูญหาย และที่สำคัญเป็นการเปิดแหล่งท่องเที่ยวและความหลากหลายทางวัฒนธรรมของจังหวัดแม่ฮ่องสอนไปสู่สายตาคนไทยและชาวโลกผ่านการประกวดมิสแกรนด์แม่ฮ่องสอนในครั้งนี้”

ร่วมแสดงความคิดเห็น