ชนสนั่นกลางจุดกลับรถ ! ชายสูงวัยขี่ จยย.ร่างกระเด็นอาการสาหัส ส่วนรถยนต์พังยับ

วันที่ 2 สิงหาคม 2563 เวลาประมาณ 16.45 น. ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปาง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์ บนถนนสายลำปาง-งาว บริเวณแยกกลับรถทางเข้าวัดม่อนพระยาแช่ ตำบลพิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง มีคนได้รับบาดเจ็บเป็นชายจำนวน 1 ราย หลังรับแจ้งเบื้องต้นจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้นธงชัย เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี ออกตรวจสอบให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ จากนั้น พ.ต.ท.กมล คิดอ่าน สว.สอบสวน สภ.เมืองจึงรุดตรวจยังจุดเกิดเหตุ

ซึ่งพบชายสูงวัย นอนอยู่ริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยกันปั๊มหัวใจและรีบนำส่งไปยังโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์อย่างเร่งด่วน ในจุดเกิดเหตุพบรถยนต์อีซูซุ มิวเอ็กซ์ สีบอร์นเงิน ทะเบียน 5 กฮ 8911 กรุงเทพมหานคร จอดคาอยู่ร่องบริเวณจุดกลับรถ สภาพหน้ารถพังยับเยิน และมีเสาไฟฟ้าหักโค่นจำนวน 1 ต้น ภายหลังทราบว่าคนขับรถคันดังกล่าวชื่อนายศุภศักดิ์ ท้าวศรีชัย ที่อยู่ตามใบอนุญาตขับขี่อยู่ในอำเภอแม่สอด จ.ตาก ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นชายสูงวัย ในตัวไม่พบหลักฐานว่าเป็นใครและที่อยู่อาศัย โดยขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงิน ทะเบียน ขธฉ 809 ลำปาง ซึ่งพบว่ารถได้ไถลไปไกลจากจุดเกิดเหตุกว่า 100 เมตร

จากการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ ในเบื้องต้นทางนายศุภศักดิ์ คนขับรถยนต์อีซูซุ มิวเอ็กซ์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้มาเยี่ยมญาติในพื้นที่ตำบลต้นธงชัย และกำลังจะเดินทางไปยังจังหวัดกำแพงเพชร ระหว่างทางตรงจุดเกิดเหตุมีรถจักรยานยนต์ของคู่กรณี ซึ่งขี่มาทางวัดม่อนพระยาแช่ พุ่งมาตรงกลางแยกอย่างเร็ว ซึ่งตนไม่สามารถเบรกทันได้ จึงเกิดพุ่งชนกันขึ้น อย่างไรก็ดีหลังทางเจ้าหน้าที่ ทำการตรวจหลักฐานโดยรอบ และบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานและจะได้เชิญตัวนายศุภศักดิ์ สอบสวนที่ สภ.เมืองลำปาง อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่งต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น