(มีคลิป) น่าเห็นใจ ! วิกฤติฝนถล่ม น้ำท่วมปิดเส้นทางเชียงใหม่-เชียงราย จนท. ยังทำงานหนัก เร่งส่งอาหารช่วยผู้ประสบภัยติดกลางถนนขาดเกือบ 300 คน

วันที่ 3 ส.ค.63 รายงานข่าวแจ้งว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ และพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จนทำให้น้ำท่วมปิดเส้นทางถนนสายเชียงใหม่–เชียงราย ที่ตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ (2 ส.ค.) ซึ่งพบว่ามีถนนถูกน้ำป่าพัดขาด และน้ำเอ่อล้นท่วมไหลเชี่ยวกราดหลายจุด และแม้ว่าทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องจะเร่งดำเนินการแก้ไข ซ่อมแซม รวมทั้งติดตามสถานการณ์มาตั้งแต่ค่ำ จนถึงขณะนี้ยังคงพบว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ยังคงไม่คลี่คลาย

ขณะที่ความคืบหน้า ล่าสุดช่วงเที่ยงวันนี้ ฝนยังตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ปริมาณน้ำในลำน้ำแม่หวานยังเชี่ยวกราก ทางเบี่ยงบริเวณกิโลเมตรที่ 32-33 บ้านแม่หวาน และบริเวณกิโลเมตรที่ 40 บ้านปางแฟน ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ยังถูกตัดขาด โดยทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้สายไฟที่พาดผ่านระหว่างถนนที่ถูกน้ำป่าพัดเสียหาย แทนสายสลิง เร่งขนลำเลียงอาหารและน้ำดื่ม ส่งไปช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยวประมาณ 70 คน ที่ติดอยู่ระหว่างกลางของเส้นทางที่ถูกตัดขาดที่บ้านแม่หวาน ตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ ซึ่งการขนส่งอาหารและน้ำดื่มเต็มไปด้วยอันตรายและความยากลำบาก เนื่องจากต้องผ่านกระแสน้ำที่ยังไหลเชี่ยวกรากและมีฝนตกอยู่ตลอดเวลา

นอกจากจุดนี้แล้ว ยังมีประชาชนและนักท่องเที่ยวอีกกว่า 200 คน ที่ติดอยู่กลางทาง บริเวณกิโลเมตรที่ 40 บ้านปางแฟน ต.ป่าเมี่ยง ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือ ให้นอนพักในที่ทำการอุยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เดินเท้าอ้อมดอย นำอาหารและน้ำดื่มไปส่งให้ โดยในจุดนี้ มีเส้นทางที่สามารถเดินทางออกมาได้ โดยมีถนนไปถึงบ้านโป่งกุ่ม อ.ดอยสะเก็ด ซึ่งคนที่ติดอยู่เริ่มทยอยเดินทางออกมาบ้างแล้ว หลังจากเจ้าหน้าที่เคลียร์ต้นไม้และดินที่ถล่มปิดเส้นทางสำเร็จในช่วงเช้าวันนี้

ทางด้าน นายเอกนรินทร์ จินทะวงศ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 เปิดเผยว่า สาเหตุที่ทางขาดเป็นเพราะกระแสน้ำป่าหลากรุนแรงกว่าทุกครั้ง จนพัดเอาทางเบี่ยงเสียงหาย ช่วงเย็นวันนี้อุปกรณ์สำหรับการก่อสร้างสะพานเบลี่ย์จะเดินทางมาถึงจุดทางขาดที่บ้านแม่หวาน และจะเริ่มก่อสร้างสะพานชั่วคราวได้ในเช้าวันพรุ่งนี้ ส่วนประชาชนที่ติดอยู่กลางทาง หากสะพานเบลี่ย์แล้วเสร็จ จะเริ่มใช้เส้นทางทยอยคนที่ติดค้างออกมาทันที ส่วนสาเหตุที่อุปกรณ์สร้างสะพานมาถึงช้าเป็นเพราะขนมาจากจังหวัดพะเยา และต้องใช้เส้นทางอ้อมไปจังหวัดลำปาง ก่อนกลับเข้าสู่เชียงใหม่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ก่อสร้างสะพานอยู่ระหว่างการเดินทางมาจากจังหวัดพิจิตร

ร่วมแสดงความคิดเห็น