(มีคลิป) มวลน้ำจากเวียงป่าเป้าเข้าท่วมอำเภอแม่สรวย คาดผ่านหลายอำเภอก่อนลงน้ำโขง

เมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา มวลน้ำจากอำเภอเวียงป่าเป้าไหลเข้าท่วมพื้นที่หลายตำบลของอำเภอแม่สรวย เทศบาลตำบลแม่สรวยต้องเคลื่อนย้ายคนป่วยคนชราไปอยู่ในที่ปลอดภัย พร้อมเตือนประชาชนให้เร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นสู่ที่สูง โดยฝ่ายปกครองอำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย ร่วมกับเทศบาลตำบลแม่สรวยและอาสากู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจ ระดมกำลังเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในเขตเทศบาลตำบลแม่สรวย บริเวณด้านหลังที่ว่าการอำเภอแม่สรวย ที่ถูกมวลน้ำที่ไหลมาจากอำเภอเวียงป่าเป้าเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและย่านเศรษฐกิจ

โดยเจ้าหน้าที่และอาสากู้ภัย ได้เร่งย้ายคนชราหรือผู้ป่วยติดเตียง ออกจากบ้าเนรือนที่คาดว่าน่าจะท่วมหนัก ให้ไปอยู่ในที่ๆปลอดภัย เพราะเชื่อว่าคืนนี้มวลน้ำขนาดใหญ่จะมาถึงและระดับน้ำที่ท่วมก็จะสูงมากขึ้น

นายอาคม จันต๊ะมา นายกเทศมนตรีตำบลแม่สรวย กล่าวว่า มวลที่มาจากอำเภอเวียงป่าเป้า ไหลหลากเข้าท่วมไล่มาตั้งแต่ตำบลท่าก๊อ ตำบลแม่พริก และมารวมกันหนักสุดในเขตเทศบาลตำบลแม่สรวย ซึ่งเป็นศูนย์รวมของสถานที่ราชการและย่านเศรษฐกิจของอำเภอ ขอให้ประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ในพื้นที่ราบลุ่ม ขนย้ายสิ่งของขึ้นสู่ที่สูงทันทีมากกว่า 1.5 เมตร จึงจะพ้นจากมวลน้ำที่กำลังทะลักลงมา

รายงานว่า หลังจากหลากเข้าท่วมพื้นที่อำเภอแม่สรวยแล้ว มวลน้ำจะไหลลงต่อเข้าสู่พื้นที่อำเภอแม่ลาว และอำเภอเมืองเชียงราย ก่อนจะไหลลงแม่น้ำกกในเขตอำเภอเมืองเชียงราย แล้วน้ำในแม่น้ำกกจะไหลลงแม่น้ำโขงที่อำเภอเชียงแสนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น