รับผิดชอบ! หนุ่มขับรถชนตำรวจจราจรบาดเจ็บยอมชดใช้ทุกกรณี

ข่าวคืบหน้าเมื่อเวลา 16.20 น. วันที่ 6 ส.ค. 2563 กรณีเมื่อช่วงเช้านี้ ด.ต.กมลชัย อินต๊ะ ตำรวจจราจรเชียงใหม่ ซึ่งถูกรถเก๋งเฉี่ยวชน ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ทางหมอให้ตนกลับมานอนพักรักษาตัวที่บ้านแล้ว เพื่อรอทำการผ่าตัดอีกครั้งในวันที่ 9 ส.ค.25 63 อีกครั้ง ที่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ จากการเอ็กซเรย์ พบว่า กระดูกข้อเท้าด้านขวาของตนหลุดและแตก หมอจึงต้องให้มีการผ่าตัดเพื่อเสริมเหล็กและเข้าเฝือก โดยหมอได้นัดในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ ทางคู่กรณีได้ขอรับผิดชอบ เป็นเรื่องของอุบัติเหตุ ทางคู่กรณีเขามองไม่เห็น ตอนนี้ยังไม่สะดวกที่จะให้รายละเอียด ต้องขอโทษด้วย

ทางด้าน พ.ต.อ.ฐาปนพงษ์ ชัยรังษี ผกก.กลุ่มงานจราจรจังหวัดเชียงใหม่ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้ ดาบกมลชัยฯ ทางแพทย์ได้ให้กลับไปนอนพักรักษาตัวที่บ้าน เพื่อรอการผ่าตัดอีกครั้ง ส่วนคู่กรณี ขอรับผิดชอบทุกอย่างทั้งค่ารักษาพยาบาลค่าทำขวัญต่างๆ โดยคู่กรณีได้ยอมรับว่า สาเหตุที่เฉี่ยวชน นายดาบจราจร ครั้งนี้ เพราะกำลังต่อว่าสั่งสอนลูก ที่อยู่ในรถด้วย ทำให้ไม่ทันระวังรถได้ไปชนตำรวจจราจรเข้า ก็ขอยอมรับผิดและขอชดใช้รับผิดชอบทั้งหมด ในส่วนของทางหน่วยงานจราจรเชียงใหม่ก็ได้รายงานไปยังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้รับทราบแล้ว กรณี ด.ต กมลชัย ซึ่งได้ประสบอุบัติเหตุในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ก็ให้ทางกองบังคับการฯ พิจารณาตามกฏระเบียบต่อไป

“ตามปกติแล้วทางตำรวจจราจร ปฎิบัติหน้าที่บนท้องถนน ต้องใส่เสื้อสะท้อนแสง ยิ่งตอนเช้าและอากาศครึ้มฝนด้วยอันตราย ตลอดจนผู้ขับขี่อาจมองไม่ค่อยชัด เสื้อสะท้อนแสงแจกให้ตำรวจทุกคนอยู่แล้ว ซึ่งตนได้กำชับลงไปแล้ว ให้ตำรวจราจร ต้องใส่เสื้อสะท้อนแสงขณะปฏิบัติหน้าที่ให้ทุกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น