(มีคลิป) ด่วน!! ตร.ชุดสืบสวนช้างเผือก ตามรวบดีเจอ้วน อดีตแกนนำเสื้อแดงเชียงใหม่ ก่อเหตุขโมยเงินตู้บริจาคในวัดดัง

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 7 ส.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่สถานีตำรวจช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก นำโดย พ.ต.ต.ณัฐพล เอกฉันท์ สว.สส.สภ.ช้างเผือก, ร.ต.ต.นพดล ตุ่นคำ รอง สว.(ป.) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนชุดที่ 1 ได้ร่วมกันนำหมายศาลลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 461/2563 ลงวันที่ 3 ส.ค. 2563 เข้าดำเนินการจับกุมตัว นายอภิชาติ (สงวนนามสกุล) หรือ “ดีเจอ้วน” อายุ 34 ปี ชาว ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ อดีตแกนนำเสื้อแดง พร้อมหลักฐานเป็นภาพกล้องวงจรปิดขณะเจ้าตัวก่อเหตุลักทรัพย์เป็นเงินสดภายในตู้บริจาคที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าเจดีย์ของวัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง อ.เมืองเชียงใหม่ ช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 02.40 น. ของวันที่ 29 ก.ค. 63 ที่ผ่านมา โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณ ด้านหน้าหอพักแห่งหนึ่ง ย่าน ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ก่อนนำตัวมาสอบสวน

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก ได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ดูแลของวัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง ว่าได้มีคนร้ายเป็นชายเข้ามาก่อเหตุเข้ามาขโมยเงินบริจาคภายในวัดช่วงกลางดึก โดยทางวัดมีหลักฐานเป็นภาพกล้องวงจรปิดขณะคนร้ายก่อเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบ พบบุคคลที่ปรากฎภายในคลิปมีลักษณะอ้วนท้วม สวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงสีดำ ทำการก่อเหตุโดยใช้ไม้ หรือลวดเสียบใส่เข้าไปในช่องหยอดของตู้บริจาค โดยคาดว่าที่บริเวณปลายไม้หรือลวดดังกล่าวน่าจะมีการติดกาวไว้ แล้วเมื่อนำไปแตะกับธนบัตรภายในตู้บริจาคก็จะติดออกมา โดยจากการตรวจสอบพบว่าขณะชายคนดังกล่าวก่อเหตุนั้นมีท่าทางลับ ๆ ล่อ ๆ หลังจากก่อเหตุได้เงินเป็นธนบัตรไปจำนวนหนึ่ง จึงเดินหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ

 

ต่อมาเมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับข้อมูลและภาพจากกล้องวงจรปิด จึงได้ดำเนินการสืบสวนติดตามเบาะแสของคนร้ายรายนี้ และจากการสอบถามกับทางผู้เกี่ยวข้องของวัด ได้แจ้งว่าคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าวน่าจะเป็น นายอภิชาติ หรือ “ดีเจอ้วน” ที่เมื่อก่อนเคยบวชอยู่ที่วัดแห่งนี้มาระยะหนึ่ง และนอกจากนี้แล้วยังพบว่าก่อนหน้านี้ ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มีการสืบสวนข้อมูลซึ่งก็พบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุภายในคลิปดังกล่าวมีรูปพรรณตรงกันกับ นายอภิชาติ หรือ “ดีเจอ้วน” จึได้มีการขอหมายศาลลจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อดำเนินการควบคุมตัว

กระทั่งช่วงบ่ายวันนี้ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปติดตามหาตัว นายอภิชาติ หรือ “ดีเจอ้วน” จนกระทั่งพบว่าเจ้าตัวกำลังออกมาจากหอพักดังกล่าว ซึ่งสวมเสื้อผ้าชุดเดียวกันกับในวันเกิดเหตุ แต่จากการสอบถามทางเจ้าตัวยังได้ให้การปฏิเสธโดยอ้างว่าในวันดังกล่าวได้ไปทำบุญแงะเอาเงินหยอดที่ตู้ แต่ภายหลังทางเจ้าหน้าที่ได้นำภาพกล้องวงจรปิดมาแสดง จึงจนมุมด้วยหลังฐานและยอมรับสารภาพว่าได้เป็นคนก่อเหตุจริง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวน ซึ่งทาง นายอภิชาติ หรือ “ดีเจอ้วน” ได้บอกว่าหลังก่อเหตุได้นำเงินที่ก่อเหตุมาไปใช้จ่ายทั่วไป ส่วนสาเหตุที่ต้องลงมือก่อเหตุนั้น เพราะกำลังตกงานไม่มีเงินใช้

นอกจากนี้จากการตรวจสอบทางวัดยังแจ้งว่าที่ผ่านมา ชายคนดังกล่าวยังเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งจนกระทั่งในครั้งนี้ทางวัดได้นำหลักฐานมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และดำเนินการจับกุมตัวในที่สุด โดยหลังการสวบสวนแล้วนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับ นายอภิชาติ หรือ “ดีเจอ้วน” ในความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” จากนั้นได้นำตัวส่งให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น