สุดสลด! กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ เด็กน้อยวัย 4 ขวบ พลัดตกน้ำ เกิดจมหมดสติ ปั๊มหัวใจ นำส่ง รพ. แต่สุดท้ายสิ้นใจ

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 8 ส.ค. 63 ทาง ร.ต.อ.จักรกฤษ ขันคำ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ่อหลวง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำหมดสติ เหตุเกิดที่บริเวณหนองน้ำ ภายในพื้นที่ ม.9 บ้านแม่โถ อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงประสานทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยบ่อสลี พร้อมส่งเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ซึ่งเมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 4 ขวบ ซึ่งพบว่าหมดสติ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการช่วยเหลือปั๊มหัวใจ และรีบดำเนินการส่งรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลฮอด โดยทางแพทย์ได้ช่วยเหลือยื้อชีวิตอย่างสุดความสามารถ แต่เด็กหญิงคนดังกล่าวได้เสียชีวิตลงในที่สุด

ขณะเดียวกันจากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า เด็กหญิงคนดังกล่าว ได้อาศัยอยู่กับยาย ขณะก่อนเกิดเหตุได้วิ่งเล่นอยู่แถวระแวกบ้าน แต่ต่อมาทางยายเห็นว่าหลานได้หายไป จึงได้พยายามออกตามหา พร้อมทั้งสอบถามทางชาวบ้านก็ไม่มีใครพบเห็น จนกระทั่งมาเจอร่างของเด็กหญิงจมน้ำหมดสติอยู่ จึงได้รีบช่วยเหลือ จากนั้นได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย และประสานทางโรงพยาบาลฮอด ให้ส่งเจ้าหน้าที่แพทย์เข้ามารับตัวโดยด่วน ก่อนจะช่วยยื้อชีวิตเด็กหญิง แต่สุดท้ายได้เสียชีวิตลง

อย่างไรก็ตามทางญาติของเด็กหญิงไม่ได้ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่าขณะเด็กหญิงกำลังวิ่งเล่น น่าจะเกิดพลัดตกลงไปในน้ำซึ่งขณะนั้นไม่มีคนเห็นหรือคนดูแล จึงไม่ทันช่วยเหลือ แชะเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ส่งศพให้ทางญาตินำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น