สภ.ปัว ร่วมกับ ตม.น่าน รวบหนุ่มใหญ่ขายยาบ้าเกือบ 600 เม็ด แถมไอซ์ 8 กรัม

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2563 เวลา 16.50 น. จนท.สภ.ปัว ร่วมกับ ตม.น่าน ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.เจริญ สุริยงค์ ผกก.สภ.ปัว, พ.ต.ท.สัณห์ ล้านมา รอง ผกก สส., พ.ต.ต. สมชาย ปาละ สว.สส. , ร.ต.อ.สุรศักดิ์ ทวีทรัพย์ , ร.ต.อ.อุทัย อินไชย, ร.ต.อ.สัจจะนิจ หนักป้อ รอง สว.สส. และพวก พร้อมด้วย จนท.ตร.ตม.น่าน มี ร.ต.ท.ปริเวศน์ สุวรรณเจริญ, ร.ต.ต.ธนากร จีนขจร รอง สว.ตม.จ.น่าน และพวกได้ร่วมกันจับกุมตัว นายชาติหรือเน้ง  อายุ 46 ปี ชาว ต.ป่ากลาง อ.ปัว จ.น่าน พร้อมด้วยของกลาง เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ชนิดเม็ดสีส้ม จำนวน 3 ถุง รวม จำนวน 551 เม็ด และ สีเขียว จำนวน 6 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน และ สีชมพู รวมยาบ้าทั้งหมด จำนวน 557 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในขวดพลาสติกสีดำ วางไว้บนก้อนอิฐข้างบ้าน และเมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์ ชนิดเกล็ดใส จำนวน 10 ถุง รวมน้ำหนักทั้งหมด 8.90 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในขวดพลาสติกใส วางไว้บนก้อนอิฐข้างบ้าน

หลังจากนั้น จนท.ชุดจับกุม ก็จับกุมนายนรินทร์ หรือเจ๋ง  อายุ 31 ปี พร้อมด้วยของกลางยาบ้า ทั้งหมด จำนวน 185 เม็ดและเมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์ ชนิดเกล็ดใส น้ำหนักประมาณ 0.42 กรัม ในชั้นจับกุม นายนรินทร์ หรือเจ๋ง  ได้ขอใช้สิทธิตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด พ.ศ.2522 มาตรา 100/2 โดยให้ข้อมูลสำคัญและเป็นประโยชน์ในการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด โดยให้ข้อมูลว่า นายเน้งฯ (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) บ้านน้ำเปิน ต.ป่ากลาง อ.ปัวฯ ซึ่งมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด(ยาบ้า) เป็นทั้งผู้เสพและเป็นผู้จำหน่ายรายย่อยในพื้นที่ ต.ป่ากลาง อ.ปัวฯ และมียาบ้าจำนวนมากอยู่ที่บ้าน เพื่อรอจำหน่ายให้กับผู้เสพฯ  จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ตามความจำเป็นเร่งด่วน โดยใช้อำนาจเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ของ พ.ต.ต. สมชาย ปาละ  ร.ต.อ.สุรศักดิ์ ทวีทรัพย์ และ ร.ต.อ.อุทัย อินไชย เมื่อไปถึงพบ นางศุภาวรรณ์ ภรรยาของนายเน้งฯ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระหว่างสอบถามขณะนั้น ได้มี นายชาติหรือเน้ง  ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าสีแดง-ดำ ป้ายทะเบียน กยษ 77 น่าน เข้ามาที่บ้าน ลักษณะท่าทางมีพิรุธหน้าสงสัย จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ และขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นก็พบของกลางดังกล่าว

จากการสอบถามนายชาติหรือเน้ง ฯ ได้ยอมรับว่าของกลางเป็นของตนจริง ส่วนเมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์ ชนิดเกล็ดใส จำนวน 10 ถุง ให้การว่าเพื่อนฝากให้ช่วยจำหน่าย ซึ่งตนรับว่ารู้ว่า สิ่งที่ฝากคือไอซ์ฯ โดยภรรยาไม่มีส่วนรู้เห็น และรับว่าได้เสพยาบ้ามาเมื่อเช้าวันนี้ จำนวน 2 เม็ด โดยวิธีสูดดมควัน จึงได้ควบคุมตัวมาที่ สภ.ปัว เพื่อขอทำการตรวจปัสสาวะโดยความยินยอมของผู้ถูกจับกุม ส่งไปตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชปัว ผลการตรวจของแพทย์ยืนยันว่าพบ สาร “ เมทแอมเฟตามีน ” ในร่างกายของผู้ถูกจับกุมจริง

จึงได้ควบคุมตัวนายชาติหรือเน้ง พร้อมของกลางทั้งหมด นำส่ง ร.ต.อ.อำนวย บริคุต พงส.สภ.ปัว โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ”, “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ) โดยผิดกฎหมาย,และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมว่า “ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ) โดยผิดกฎหมาย ” เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น