(มีคลิป) หวั่นขึด ! สาวต่างชาติเปลือยกาย นั่งบนศาลเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่

จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 9 ส.ค. 63 เกิดเหตุสาวชาวต่างชาติอายุประมาณ 30-40 ปี เปลือยกายล่อนจ้อนปีนขึ้นไปนั่งอยู่บนศาลเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่ บริเวณประตูเชียงใหม่ ในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยมีท่าทาง คล้ายคนเสียสติ หรือเมาพูดจาไม่รู้เรื่อง ในมือถือกระป๋องเบียร์ แล้วโวยวาย มีการถ่ายคลิปแชร์ว่อนโซเชียล ซึงทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านต้องช่วยกันเกลี้ยงกล่อมอยู่นานแล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลสวนปรุงเพื่อตรวจ รักษาอาการทางจิต

อ่านข่าวก่อนหน้า :  สาวชาวต่างชาติ เปลือยกาย ขึ้นไปนั่งราวระเบียงศาลเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่ 

ข่าวคืบหน้าเมื่อเช้าววันที่ 11 ส.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง ศาลเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่ เกิดความรู้สึกไม่สบายใจและหวั่นเกรงว่าจะเกิดอาถรรพ์ หรือชาวล้านนาเรียกว่า “ขึด” เกิดสิ่งอัปมงคลขึ้นตามมา เนื่องจากศาลดังกล่าวเป็นที่เคารพนับถือกราบไหว้ของชาวเมืองเชียงใหม่มาช้านานแล้ว ที่มักจะมาขอพรอยู่เสมอ เพราะเชื่อว่าศักดิ์สิทธิ์ จึงอยากให้มีการจัดทำบุญขอขมาเพื่อความเป็นสิริมงคลและสบายใจ พร้อมทั้งให้หน่วยงานเทศบาลนำน้ำยามาพ่นเพื่อฆ่าเชื้อป้องกันโรคระบาดด้วย

ทางนางไพลิน บัวสุวรรณ แม่ค้าขายข้าวแกงร้านปักษ์ใต้พัทลุง ใกล้ศาลเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่ เปิดเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงค่ำวันที่ 9 สิงหาคม 63 ที่ผ่านมา โดยหญิงสาวชาวต่างชาติ ถือกระป๋องเบียร์ลักษณะท่าทางคล้ายคนเมายาหรือเสียสติแก้ผ้าปีนขึ้นไปอยู่บนศาลเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่ ซึ่งคนที่พบเห็นและเจ้าหน้าที่ต่างช่วยกันพยายามเจรจาเกลี้ยกล่อมให้หญิงสาวดังกล่าวลงมา เพราะเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ซึ่งตลอดเวลาหญิงสาวคนดังกล่าวเอาแต่จะร้องขอกัญชา โดยต้องใช้เวลาอยู่นานจึงนำตัวลงมาได้และนำนำส่งโรงพยาบาลสวนปรุง

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้นางไพลิน บอกว่า ทำให้รู้สึกไม่สบายใจอย่างมาก หวั่นเกรงว่าจะเกิดอาถรรพ์ หรือ ขึดบ้านขึดเมือง เพราะศาลเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่เป็นที่เคารพนับถือและกราบไหว้ของคนอาศัยในย่านใกล้เคียง และตั้งแต่เปิดร้านขายข้าวแกงอยู่ตรงบริเวณนี้มานานประมาณ 20 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน จึงหวังว่าน่าจะมีพิธีทำบุญขอขมา เพื่อปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายและความเป็นสิริมงคล

รายงานข่าวแจ้งว่าในส่วนของหญิงสาวชาวต่างชาติที่ก่อเหตุดังกล่าวนั้น เบื้องต้นไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นชาวต่างประเทศสัญชาติใด แต่ถูกส่งตัวไปรักษาอาการทางจิต ที่โรงพยาบาลสวนปรุง และเตรียมให้การช่วยเหลือต่อไป

ทั้งนี้รายงานข่าว ระบุว่าก่อนที่จะก่อเหตุในครั้งนี้มีผู้พบเห็น หญิงสาวคนเดียวกันนี้แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมและแปลก ๆ หลายจุดทั่วเชียงใหม่ เช่น สวมใส่ชุดชั้นในเดินอยู่บนสะพานนครพิงค์ แล้วนำธงชาติไทย พี่ประดับอยู่ ริมถนนมา ห่อหุ้มร่างกาย หรือเดินแก้ผ้าและตะโกนโวยวายอยู่ ย่านกาดหลวง เป็นต้น โดยบางกระแสข่าวระบุว่าหญิงสาวดังกล่าวเกิดความเครียด เนื่องจากไม่สามารถเดินทางกลับประเทศได้ เพราะสถานการณ์โควิด-19

ร่วมแสดงความคิดเห็น