วอชด็อกขึ้นโรงพักแจ้งจับ “หม่อมถนัดแดก” พร้อมทีมงาน กรณีสาธิตเมนูไก่หลุม เข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์ ไม่เชื่อใช้ไก่สแตนอิน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 11 ส.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่สถานีตำรวจภูธรแม่แฝก จ.เชียงใหม่ ตัวแทนมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.แม่แฝก อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ให้ดำเนินคดีกับนายสหัสวรรษ ชอบชิงชัย หรือหม่อมถนัดแดก ยูทูปเบอร์สายกินชื่อดัง ในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ และความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ กรณีโพสต์คลิปทำเมนูไก่หลุม โดยระบุว่าเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยมต่อสัตว์ เข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์ หลังพบว่าสถานที่ที่ใช้ถ่ายทำเมนูไก่หลุม อยู่ในพื้นที่ตำบลแม่แฝก อ.สันทราย

โดยทาง นางสาวสุภาณี จันทร์คำอ้าย ตัวแทนมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ บอกว่า แม้นายสหัสวรรษ จะออกมาขอโทษและชี้แจงว่าไก่ที่เห็นในคลิปเป็นสแตนอิน ไม่ได้มีการขุดหลุมฝังไก่จริง ๆ เป็นเพียงการสาธิตวิธีการทำเมนูไก่หลุมตามวิถีชาวบ้าน แต่จากภาพก็เห็นว่ามีการฝั่งไก่เป็น ๆ จริง ซึ่งถือเป็นความผิดสำเร็จแล้ว เบื้องต้นได้แจ้งความข้อหาทารุณกรรมสัตว์ และ พรบ.คอมพิวเตอร์ หากมีการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ประชาชน

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นตำรวจภูธรแม่แฝก รับแจ้งความ เตรียมลงพื้นที่สืบสวน หากพบว่ามีพยานหลักฐานว่าทำความผิดจริง จะออกหมายเรียกนายสหัสวรรษและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบปากคำ

ร่วมแสดงความคิดเห็น