ศธ. ย้ำ !! เปิดเรียน นักเรียนต้องลงบันทึกประจำวันทุกคน หากพบเสี่ยงโควิด-19 พื้นที่ประเมินปิดโรงเรียนได้

การเปิดเรียนแบบเต็มรูปแบบ กำชับการจัดทำบันทึกประจำวันของนักเรียนในแต่ละวัน ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมาก และนายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วงเรื่องนี้ เพราะถือเป็นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค หากมีปัญหาเกิดขึ้นจะได้แก้ไขอย่างทันท่วงที

ยืนยันรัฐบาลดูแลอย่างเต็มที่ และไม่ประมาท ทั้งนี้ไม่พบปัญหาด้านมาตรการสาธารณสุข เพราะแต่ละโรงเรียนสามารถปฏิบัติได้เป็นอย่างดี พบเพียงปัญหาการจราจรติดขัด  อย่างไรก็ตาม หากมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในโรงเรียนขึ้น ทุกโรงเรียนสามารถกลับไปทำการเรียนการสอนแบบ New normal ได้ และเบื้องต้นจะใช้มาตรการปิดกลุ่มชั้นเรียนก่อน หรือประเมินจากเคสที่เกิดขึ้นว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร ซึ่งแต่ละพื้นที่สามารถพิจารณาและกำหนดระยะเวลาปิดสถานที่ได้

ขณะที่กระทรวงศึกษาธิการจะประเมินสถานการณ์ ทุก 5 วัน /7 วัน /10 วัน และ 14 วัน เพื่อให้มั่นใจมากที่สุด และจะมีแผนรองรับเหตุที่อาจเกิดขึ้นด้วย

ส่วนโรงเรียนชายขอบที่นักเรียนจากประเทศเพื่อนบ้าน ยังไม่สามาถเข้ามาเรียนได้นั้น นายณัฏฐพล กล่าวว่า ต้องรอ ศบค.ชุดใหญ่พิจารณาว่าจะมีแนวทางอย่างไรบ้าง เบื้องต้นต้องหาสถานที่กักกันตัว 14 วัน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการสาธารณสุขในการเดินทางเข้าประเทศอย่างเข้มงวด

ที่มา :  ข่าวจริงประเทศไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น