“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 17 สิงหาคม 2563

ทราบช่าวเศร้าเช้านี้ที่ ชาวพุทธทั้งหลาย น้อมกราบถวายความอาลัย พระครูมงคลยติคุณ(หลวงปู่ครูบาเจ้าดวงดี ยติโก) อายุ 105 พรรษา 82 อดีตเจ้าอาวาส วัดวุฑฒิราษฎร์  (วัดบ้านฟ่อน) ตำบลหนองควายอำเภอหางดง ท่านมรณภาพด้วยอาการสงบ เมื่อเวลา 06.00วันที่ 17 สิงหาคม ขอให้ดวงวิญญาณ หลวงปู่ดวงดี……จงสู่พระนิพพาน…..

หลวงปู่ดวงดีท่านอาพาท และได้มรณภาพเช้าที่17สิงหา

หลวงปู่ท่านละสังขารจะมีพิธี อาบน้ำหลวง เชิญศิษยานุศิษย์ไปร่วม น้อมถวายความอาลัย จะจัดพิธีขึ้นที่ วัดบ้านฟ่อน พิธีพระราชทานอาบน้ำหลวงจะเริ่มพิธี ในตอนบ่ายๆ ……..วันที่ 19 สิงหา…….

จะมีพิธีอาบน้ำหลวงหลวงปู่ดวงดีบ่ายที่19สิงหา

ขอร่วมแสดงความยินดีกับหญิงเก่งธุรกิจ รัตนากร ศิริรัตน์ ที่ได้รับพระราชทาน ปริญญากิติมศักดิ์ สาขาวิชาบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เข้ารับพระราชทานจาก สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอกรมพระศรีสวางวัฒนาวรขัตติราชนารี ที่เสด็จมาพระราชทานปริญญาบัตรใน     วันที่ 21-22 สิงหา…..ที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้……

รัตนากร ศิริรัตน์

หลังจากเสร็จพิธี พระราชทานปริญญาบัตร อีกหนึ่งงานสำคัญของ ลูกแม่โจ้ จะจัดขึ้นใน   วันที่ 28 สิงหาคม ที่จะจัดริ้วขบวนแห่รูปปั้น ศจ.ดร.วิภาต บุญศรี วังซ้าย อธิการบดีคนแรกของ มหาวิทยาลัยแม่โจ้  ผู้ให้วลีอมตะ “งานหนักไม่เคยฆ่าคน”  จะจัดริ้วชบวนแห่ให้กับ คนต้นแบบลูกแม่โจ้ จะจัดขบวนเริ่มที่ลาน หน้าโรงพักแม่โจ้ เข้าสู่สถาบันอันเป็นที่รักของ ลูกแม่โจ้  โดยจะมีริ้วขบวน รถโบราณ ที่ท่านเคยชื่นชอบชื่นชมครั้งเป็น อธิการบดี โดยที่คนคุ้นเคยเคารพท่านมาตลอด “เฮียเรก”เกียรติศักดิ์ สิงหครา ประธาน “ชมรมรถโบราณล้านนา” ได้รับความร่วมมือจากสมาชิกชมรมฯ จะนำรถของรักของหวง……มาร่วมในพิธีนี้…..

เฮียเรก-เกียรติศักดิ์ สิงหครา ประธานชมรมรถโบราณล้านนา

ยินดีต่อลูกน้ำหมึก นสพ.บางกอกโพสต์ ที่ยืนหยัดรับใช้บนถนนเส้นนี้ยาวนานมาถึง  74 ปี ประธานสภาการหนังสือพิมพ์ห่งชาติ ชวรงค์ ลิมห์ปัทมปาณี พร้อมด้วยคณะกรรมการ สวิชย์ บำรุงสุข ได้ไปร่วมแสดงความยินดีต่อ ศูนย์รัฐ บุณยมณี  ท่านบรรณาธิการ ณ สำนักงาน……..เมื่อต้นสิงหา…..

ชวรงค์ ลิมป์ปัทมปาณี และกรรมการสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติร่วมยินดี 74 ปีนสพ.บางกอกโพสต์

ที่ฉลองผ่านไป นสพ.เชียงรายนิวส์ ที่ท่านบรรณาธิการ ป๋าโชติศิริ ดารายน ได้จัดขึ้นที่ โรงแรมเฮอริเทจเฃียงราย จัดฉลองชัยพร้อมกับจัดการประกวด+นางสาวเชียงรายปี 63 ก็ยินดีด้วยกับสาวลูกช้าง ชนิกานต์ สุพิทยาพร  นักศึกษา เภสัชศาสตร์ปี 4มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ที่มีดีกรีครองมงกุฎมาแล้วจากเวที ธิดาร่มบ่อสร้างปี 62 ที่ความสวยและความฉลาดจึงข้ามเขา ไปคว้ามงกุฎนางสาวเชียงรายมาครอง…..ไม่ขัดสายตาผู้มาร่วมงาน…….

สาวลูกช้าง ชนิกานต์ สุพิทยาพร คว้ามงกุฎนางสาวเชียงราย63

ในการประกวดครั้งนี้มีสาวงาม ที่คว้าตำแหน่งรอง ก็ยินดีด้วยกับสาวสวยลูกครึ่ง ศลิษา โลบุลโย่สุภิสรา มูลจ้อยนามิตา แก้วใหม่ สาวที่คว้าตำแหน่งมิสป็อบปูล่าโหวต แคทลียา เดลแมร์ สุดแสนเสียดายที่  “ทัดดาว” พลาดโอกาสไปร่วมงานในปีนี้เพราะมีปัญหา เรื่องสังขาร…..ในวัยเปราะบาง……

ผู้ชนะเลิศนางสาวเชียงราย และรอง

เราไม่ทิ้งกันตามคำมั่นของ รัฐบาลไทย ทันทีที่ทราบข่าวเรือท่องเที่ยวสัญชาติไทย แม่โขงเดลต้า เจอฤทธิ์เดชพายุฝนทำให้ล่มอับปางที่ ท่าเรือเชียงแสน ยื่นมือให้การช่วยเหลือเยียวยา พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ให้คำมั่นสัญญาต่อเจ้าของกิจการ “ติ๋ม”ผกายมาศ เวียร์ร่า จะได้ดำเนินการ ช่วยเหลือโอบอุ้ม……อย่างเร่งด่วน……

รมต.กระทรวงท่องเที่ยว ให้การช่วยเหลือเรือท่องเที่ยวสัญชาติไทย แม่โขงเดลต้า ล่มเพราะพายุฝนที่เชียงแสน

สังขารยกเครื่องใหม่เข้าที่ดีแล้ว “บิ๊กจูน”เชฎฐพงค์ ศรีแสงชัย หันมาใส่ใจกับ ยกเครื่องยนต์ กับมอเตอร์โซค์ เพื่อนคู่เดินทาง  เพื่อจะร่วมกับสหายนักบิด ไปร่วมทำบุญกัน โปรแกรมที่วางไว้แล้วจะร่วมกับสหาย ไปทอดผ้าป่า  หมดฝนนี้จะบิดไกลไปทอดที่ วัดโพธิ์ชุมเมืองมะขามหวาน จะควบม้าเหล็กไปตามมารยาท นักบิดผู้ดี ไม่ให้มีเสียงก่นด่าตามหลัง กับขบวนการ…..นักบิดสายบุญ…….

บิ๊กจูน-เชฎฐพงค์ ศรีแสงไชย ฟิตคน-ฟิตรถ เตรียมบิดข้ามเขาไปทอดผ้าป่า

 

ทัดดาว

 

ชมรมล่ามไทย-จีน-เมียนม่า…….

ชมรมล่ามไทย-จีน-เมียนมา เลี้ยงอาหารกลางวันเด็ก ร.ร.บ้านวังผา มอบทุนการศึกษา 7 ทุน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลวันมงคล 12 ส.ค.รูปแบบ New Normal

ผู้สื่อข่าวรายงานกิจกรรมกิจกรรมมงคลตลอดเดือนสิงหาคม เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 สิงหาคม 2563 โดยทางนายพงษ์อนันต์ คำน่าน ผอ.โรงเรียนบ้านวังผา ต.แม่จะเรา อ.แม่ระมาด จ.ตาก มอบหมายให้ นส.พรรณา แสงเอื้อย ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.บ้านวังผา พร้อมคณะคุณครูในโรงเรียนให้การต้อนรับนายแดนชัย ทวีอภิรดีนภา หรืออาพิง ประธานชมรมล่ามไทย-จีน-เมียนมา อ.แม่สอด จ.ตาก พร้อม นส.อุมาพร เจริญวาณิชกุล หรือปุย เลขาชมรมฯ พร้อมครอบครัว และสนามชิกชมรมล่ามไทย -จีน-เมียนมา

ที่ได้นำอาหารกลางวันเป็นขนมจีนน้ำยาลูกชิ้นปลา และขนม พร้อมไอศครีม นำมาเลี้ยงเด็กๆจำนวนกว่า 160 ชีวิต และมอบทุนการศึกษาอีกจำนวน 7 ทุน ทุนละ 1,000 บาท รวม 7,000 บาท ให้ทางนักเรียน ร.ร.บ้านวังผาที่เรียนเก่งแต่ขาดทุนทรัพย์ด้วย ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดไปไปเมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมาที่ ร.ร.บ้านวังผา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 ส.ค.ในรูปแบบเว้นระยะห่าง นิวนอมอล (New Normal) เพื่อป้องกันการระบาดโรคไข้หวัดโควิท-19 ตามมาตราการศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ ศคบ.กำหนด.

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น