(มีคลิป) ไฟไหม้หนักหมู่บ้านห้วยโผ เสียหายถึง 5 หลังคาเรือน ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2563 เวลา 14.30 น. ร.ต.ท.วรวิทย์ อัมพรประทาน พงส. สภ.ท่าตาฝั่ง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในหมู่บ้านห้วยโผ หมู่ที่ 6 ต.แม่ยวม  จึงพร้อมกับพวกไปตรวจที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงเพลิงไหม้ได้สงบลงแล้ว พบบ้านพักเสียหายจำนวน 5 หลัง คือ

1. บ้านเลขที่ 25 หมู่ที่ 6 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน (เสียหายทั้งหลัง) มีนายขะวา พนาไพรสกุล แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน
2. บ้านเลขที่ 50/1 หมู่ที่ 6 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน (เสียหายบางส่วน) มีนายจะเงดา สิงขรบรรจง แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน
3. บ้านเลขที่ 39 หมู่ที่ 6 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน (เสียหายบางส่วน) มีนายพีรพล พนาไพรสกุล เป็นเจ้าของบ้าน
4. บ้านเลขที่ 19/2 หมู่ที่ 6 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน (เสียหายบางส่วน) มีนางสุพรรณ ศึกษาพงศ์พันธุ์ แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน
5. บ้านเลขที่ 40/1 หมู่ที่ 6 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน (เสียหายบางส่วน) มีนายอนุพันธ์ ชูเชิดไพร แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน

อ่านข่าวก่อนหน้า: นายอำเภอแม่สะเรียง ตรวจเยี่ยมพื้นที่เกิดอัคคีภัย 

และเบื้องต้นพบทรัพย์สินเสียหายคือ รถยนต์ จำนวน 1 คัน ,รถจักรยานยนต์ จำนวน 5 คัน ,รถไถ จำนวน 1 คัน ,ยุ้งข้าว จำนวน 4 หลัง ส่วนทรัพย์สินอื่นๆ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

จากการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ ทราบว่าเมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. เพลิงไหม้ได้เกิดขึ้นภายในบ้านเลขที่ 25 หมู่ที่ 6  และลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง เป็นเหตุให้มีทรัพย์สินเสียหาย ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้อยู่ระหว่างการสอบสวน จึงประสานกองพิสูจน์หลักฐานแม่ฮ่องสอน ร่วมตรวจที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ จัดทำแผนที่เกิดเหตุ และจะได้ทำการสอบสวนต่อไป


ซึ่งในวันเกิดเหตุ นายผะอบ บินสะอาด นายอำเภอสบเมย ได้สั่งการให้ นายธนวัฒน์ คงศิริ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนเข้าให้การช่วยเหลือ พร้อมประสานรถดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบลแม่คะตวนเข้าระงับเหตุ โดยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.แม่คะตวน นำกำลังเจ้าหน้าที่ 5 นาย พร้อมรถดับเพลิง จำนวน 2 คัน ร่วมกับ เทศบาลตำบลแม่ยวม /นพค.36 สนภ.3 นทพ. /อบต.แม่คง /อบต.บ้านกาศ เข้าดับเพลิง จากเหตุเพลิงไหม้บ้านราษฎร ม.6 บ้านห้วยโผ  ผลการปฏิบัติงานสามารถควบคุมเพลิงได้ เวลา 15.19 น.

นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง  เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ได้ทำการรายงานไปยังผู้บังคับบัญชาระดับสูงและรุดไปยังที่เกิดเหตุ โดยวันนี้ทาง อ.แม่สะเรียง พร้อมด้วยกิ่งกาชาด อ.แม่สะเรียง จะลงพื้นที่ไปมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ที่ประสบภัยดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น