ฝนถล่มหนักพื้นที่ภาคเหนือ และเชียงใหม่ ส่งผลให้แม่ออนน้ำท่วม ด้านอุตุเตือนฝนยังตกหนัก ให้ระวังน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกลางดึกที่ผ่านมา ได้มีฝนตกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ส่งผลทำให้มีน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมที่บริเวณ พื้นที่ อ.แม่ออน จนทำให้พื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง นอกจากนี้ ยังได้มีดินสไลด์ ทำให้เสาไฟฟ้าล้ม จนเกิดไฟฟ้าดับ ส่งผลทำให้ประชาชนในพื้นที่ ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

โดยทางด้าน ว่าที่ ร.ต.ณัฐพงค์ ฐิตวิกรานต์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จเชียงใหม่ (ปภ.) เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ ทำให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ เกิดน้ำท่วมขังน้ำป่าไหลหลากและดินสไลด์ รวมถึงไฟฟ้าดับในพื้นที่ 5 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ 2 บ้านแม่ลาย, หมู่ 3 บ้านแม่กำปอง, หมู่ 4 บ้านแม่เตาดิน, หมู่ 7 บ้านปางจุมปี และหมู่ 8 บ้านธารทอง ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน ซึ่งในเบื้องต้นทางด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เชียงใหม่ ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการซ่อมแซมระบบไฟฟ้า ตัดต้นไม้ ที่ล้มปิดเส้นทาง และปรับไถดินออกจากทางสัญจร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านแล้ว ซึ่งล่าสุดสถาณการณ์น้ำได้ค่อยๆลดระกับลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าไม่เกินเย็นนี้จะเข้าสู่สถานการณ์ปกติ

ขณะที่ทางด้าน นายรักชัย ศรีนวล เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ได้มีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ร้อยละ 60-80 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง จากนั้นในช่วงวันที่ 24-26 ส.ค. 63 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทย โดยร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน จะมีอ่อนกำลังลง ทำให้ประเทศไทยฝนลดลง ทั้งนี้ขอให้ประชาชนในบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ไว้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น