“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 24 สิงหาคม 2563

ศูนย์คุณธรรมผนึกกำลังภาคีเครือข่าย จังหวัดเชียงราย  ร่วม200องค์กรร่วมประกาศเจตนารมณ์เคลื่อนคุณธรรมในงาน สมัชชาคุณธรรมจังหวัดเชียงราย ให้เป็นเมืองแห่งคุณธรรมนำพาประฃาฃน อยู่เย็นเป็นสุข โดยท่านประธานศูนย์คุณธรรม วีระ โรจน์พจนรัตน์  เป็นประธานเปิดงาน ณ อาคารเจียงแสน…..ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าเชียงราย  ในโอกาสนี้ที่      พระเมธีวชิโรดม  อธิการบดี มหาวิชชาลัยพุทธเศรษฐศาสตร์…..กล่าวสัมโมทนียกถา……

วิระ โรจน์พจน์รัตน์ ประธานศูนย์คุณธรรมจังหวัดเชียงราย

 

ความมุ่งมั่นร่วมมือและรวมใจกันของ ชาวเจียงฮาย  ที่จะช่วยกันผลักดันให้ “เมืองเชียงรายสู่ เมืองสร้างสรรค์ ของยูเนสโก้”  ที่จะมีกันทั้ง กลุ่มศิลปินกลุ่มภาคธุรกิจและประชาสังคมกลุ่มภาคราชการ จะเข้าร่วมประชุมเชิงปฎิบัติการ เพื่อสร้างความเข้าใจ รับฟังความคิดเห็น  ในการขับเคลื่อน จังหวัดเชียงราย  สู่เมืองสร้างสรรค์ของ ยูเนสโก้  ได้พบปะปรึกษาหารือหาความคิดเห็นระหว่าง วันที่ 24-26 สิงหา……ที่โรงแรมแกรนด์วิสต้าเชียงราย……

ประจญ ปรัชญสกุล พ่อเมืองเชียงราย

 

ทำบุญสุนทานมาตลอด “บ้อบบี้”ภูษิต ธัญชัยฤทธิ์  หัวใจอิ่มบุญและอิ่มเอิบ ด้วยความสุขใจ  มาถึงวันนี้ที่หัวใจเปี่ยมสุขทวีคูณขึ้นไปอี่กที่ได้รับเกียรติ สูงส่งในชีวิต  ที่ได้รับมอบรางวัล  คนดีศรีแผ่นดิน พร้อมกับลูกชายคนเล็กที่ร่วมกิจกรรมงานบุญ ทั้งศาสนาเด็กในถิ่นทุรกันดาร

บ้อบบี้-ภูษิต ธัญชัยฤทธิ์ และลูกชายได้รับประกาศเกียรติตุณ คนดีศรีแผ่นดิน และ คนดีศรีเชียงใหม่

 

ก็ได้รับรางวัล คนดีศรีเชียงใหม่(ครั้งที่17)  ครอบครัวปลื้มปิติอย่างล้นพ้นมุ่งมั่น จะทำความดี……..ปิดทองหลังพระมาโดยตลอด…..

 

ด้วยความเคารพนับถือและผูกพันกันมายาวนาน “ป๋าภัทรฺ์”สิรภพ มโนรส เจ้าของธุรกิจ      ตลาดวินเทจสี่แยกพรอเมนาด้า และคนสายเลือดเดียวกัน “บิ๊กแจง”จตุรงค์ มโนรส ประธาน กก.ตร.สภ.แม่ริมและเจ้าของกิจการ สนามยิงปืนแม่ริม สองอา-หลานได้ไปกราบเยี่ยมคารวะและแสดงความยินดีต่อ ศรัณยู มีทองคำ ที่ท่านได้กลับคืนถิ่น มารับตำแหน่ง……รองผู้ว่าจังหวัดเชียงใหม่…….

ป๋าภัทร์-สิรภพ มโนรส ยินดีต่อ ศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าเชียงใหม่

 

ท่านแข็งแรงสดชื่นสดใสอยู่เสมอเพราะ หัวใจเป็นสุข  เมื่อค่ำวันก่อนเป็นเกียรติยิ่งที่        พลเอก โกศล ประทุมชาติ    อดีต ผบ.มทบ33 และอดีตที่ปรึกษา รมต.ว่าการศึกษาธิการ หัวใจท่านยังมีเสียงเพลงได้ให้เกียรติมาเยือน ร้านแจ๊ส คาเฟ่(ช้างคลาน) โดยมีเจ้าของร้าน “ชัย”เกรียงไกร มูลแก้ว คอยรับใช้ท่านอยู่เคียงข้างที่ท่านจะกลับมารื้อฟื้นอดีตกับ เสียงเพลงร็อคแอนด์โรลล์  ที่ทางร้านได้จัด ครบรอบเอลวิส  ที่ได้จากไปครั้งเมื่อท่าน เป็นนายร้อยนายพัน

  ที่มีศิลปินมาสืบสานเสียงเพลงโดย ตู่ จีไอบูลส์การ์ด เอลวิสกี้เอ้ดดี้ เอลวิสหนองหอย  ท่านโปรดปรานเพลงอมตะในอดีต นั่งร่วมฟัง….ตั้งแต่เริ่มจนจบรายการ…….

พลเอก โกศล ประทุมชาติ ให้เกียรติมาร่วมฟังเพลงเอลวิสจัดขึ้นที่ร้านแจ๊สคาเฟ่ช้างคลาน

 

ความชอบเลื่อมใสศรัทธาเป็นเรื่องของ ส่วนบุคคล แจ้งมาจากศิษย์ก้นกุฎิ ภูสวัสดิ์ สุเลี้ยง คนรักป่าและสร้างฝายมา แทบทุกดอย  ได้แจ้งมาถึงมวลมิตรที่เป็นศิษย์สำนักสักยันต์               อ.สรรค์ คงเวทย์  ที่ท่านอาจารย์ได้เดินทางมา สักยันต์ให้ลูกศิษย์ที่หางดง  อาจารย์เดินทางมากระทันหันทำให้ศิษย์หลายๆท่าน พลาดโอกาส  ไว้โอกาสเดินทางมาอีกเมื่อไหร่จะให้ ศิษย์ภู

อ.สรรค์ คงเวทย์ เดินทางมาที่หางดง

 

สวัสดิ์….แจ้งล่วงหน้าอีกครั้งเนิ่มๆ…….

คนเก่าในวงการที่ประสบการณ์สูง “กีตาร์”ธนชัย ไชยนา ที่เป็นผู้จัดการบริหารอยู่ยาวนาน  ร้านชาวฟ้าทะเลคราม ได้ย้ายมาเป็นผู้จัดการอยู่ในเครือ ร้านเปิงใจ๋วิวดอย รีสอร์ทในเครือของ “ป๋าโต้ง”สันติ ปิติคาม และยังแบ่งเวลาว่างมาร่วมงานกับ บริษัทมิตรแท้ประกันภัย บริการประกันวินาศภัย ทุกรูปแบบ  ไม่รู้มีรับประกันภัย ด้านหัวใจด้วยรึปล่าว  ถ้าหากมีประเภทนี้ จะไปประกันด้วย…..กลัวอกหักตอนแก่……

กีตาร์-ธนชัย ไชยนา

 

ทัดดาว

 

รวมพลังหัวใจคนท่องเที่ยว…….

รวมพลังที่ยิ่งใหญ่ หัวใจคนท่องเที่ยว
นางนงเยาว์ เนตรประสิทธิ์ นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจ.เชียงราย นำทัพภาคีเครือข่ายด้านท่องเที่ยว 11 องค์กรจัดประชุม “Chiangrai Tourism for Sustainable Society Conference 2020 ” โดยท่านประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี จากนั้นนำเสนอโครงการส่งเสริมประชุมเมืองไทยปลอดภัยกว่าโดย ดร.จุฑา ธาราไชย ผอ.สำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ภาคเหนือ คุณปทิตตา ตันติเวชกุล ผอ.กองส่งเสริมสินค้า ททท.คุณกรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผอ.ททท.สนง.ชร. ส่งเสริมการท่องเที่ยวและมอบมาตรฐาน SHA (Safety & Health Administration) ให้แก่ผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร บริษัททัวร์ ณ โรงแรมเฮอริเทจเชียงราย


และงานนี้ เชฟเอก นรินทร์ ปัญญาแดง ประธาน ชมรมเชฟติดดาวประเทศไทย และ ชมรมเชฟจังหวัดเชียงราย ร่วมสร้างสีสันต์และบรรยากาศ กิจกรรมดีๆต่อจังหวัดเชียงราย และเป็นการต่อยอดการท่องเที่ยวเชียงราย โรงแรม ภัตราคาร ร้านอาหารร่วมรังสรรค์ เมนูพื้นถิ่นให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย


สมาคมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย สมาคมภัตตาคารร้านอาหารจังหวัดเชียงราย สื่อมวลชนจังหวัดเชียงรายและแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ใด้ลิ้มลองใน เมนู ล้านนา โมเดิร์น ไม่ว่าจะเป็น

ปอเปี๊ยะไส้อั่วแม่สลอง
เบอร์เกอร์ฮังเลภูชี้ฟ้า
เมี่ยงคำเวียงป่าเป้า
ลาบหมูทอดเชียงแสน
ปลาแซลมอนยำลูกพีชในถ้วยทาร์ตป่าก่อดำ
หมูยอซันซ่าหอนาฬิกาห้าแยก
ขนมครกเมืองยอง

เชฟติดดาว ชื่อนี้ที่ห่วงใย

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น